+Aa-
    Zalo

    Trẻ tử vong sau tiêm vacxin ở Bắc Giang: Do bệnh tim bẩm sinh?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo thông tin kết luận từ lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang, bé gái tử vong do tiêm vacxin Quinvaxem ngày 19/3 vừa qua là do bị bệnh tim bẩm sinh.

    (ĐSPL) – Theo thông tin kết luận từ lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang, bé gái tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem ngày 19/3 vừa qua là do bị bệnh tim bẩm sinh.

    Như báo chí đã đưa tin, vào ngày 19/3 vừa qua, lại có thêm một cháu bé nữa tử vong do tiêm vacxin Quinvaxem. Cháu bé được xác định là Vũ Đình Tường Vi (5 tháng tuổi ở Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Gia đình cháu Vi cho biết, 10 giờ sáng ngày 19/3, cháu được gia đình đưa ra trạm y tế Thị trấn để tiêm phòng vacxin, khi ra về cháu không có biểu hiện gì, buổi trưa về nhà thì vẫn bú bình thường.

    Cho đến khoảng 3 giờ chiều sau khi ngủ dậy, bé Vi có biểu hiện quấy khóc, ngay sau đó gia đình đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Lục Nam. Sau khi nhập viện và thấy tình trạng của cháu vẫn không có tiến triển tích cực, gia đình đã xin đưa cháu lên Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 0 giờ ngày 20/3, cháu Vi đã tử vong.

    Di ảnh thờ của cháu bé Vũ Đinh Tường Vi.

    Chiều ngày 20/3, sau khi gia đình đã lo xong hậu sự cho cháu Vi, cơ quan công an đã đến làm việc và yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân tuy nhiên, gia đình không đồng ý.

    Theo thông tin từ gia đình cung cấp, trước đó, bé Vi hoàn toàn bình thường, không hề có bệnh lý gì bẩm sinh.

    Lô vacxin được niêm phong để kiểm tra.

    Trao đổi về sự việc trên, ông Trần Văn Sinh - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã xác nhận, trường hợp bệnh nhi Vũ Đinh Tường Vi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem là đúng. Nhưng trước thắc mắc liệu cái chết của cháu Vi có liên quan đến chất lượng vacxin, ông Sinh cho biết: “Đúng là trường hợp tử vong sau khi tiêm vacxin nhưng chưa thể kết luận rằng là do vacxin”.

    Đối với trường hợp của cháu Vũ Đinh Tường Vi, BS. Nguyễn Đình Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang (nơi cháu Vi được chuyển lên cấp cứu) cho biết: “Bệnh nhi Vi được chuyển lên từ Bệnh viện huyện Lục Nam, với chẩn đoán suy hô hấp cấp độ II, còn tại bệnh viện Sản - Nhi, kết quả chẩn đoán vào lúc 19h45 phút cho thấy, bệnh nhi bị trụy tim mạch, suy hô hấp cấp độ III. Sau khi có kết quả xét nghiệm và chụp X-quang, các bác sĩ đã kết luận bệnh nhân có dấu hiệu tim bẩm sinh, chỉ số tim ngực là 80\% và thiếu máu (huyết sắc tố giảm 75g/l, Hematocrit 23\%). Kết quả này đã được người nhà bệnh nhân trực tiếp xem và các bác sĩ cũng đã giải thích về tình trạng bệnh lý” – ông Hùng cho hay.

    BS. Nguyễn Đình Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đang chiếu lại phim chụp tim của bệnh nhi Vũ Đinh Tường Vi.

    Theo thông tin được biết, cháu Vi trước đó thường có triệu chứng sốt cao, tiêu chảy thậm chí đã phải hoãn tiêm vacxin Quinvaxem trong tháng 2/2014 vì không đủ điều kiện sức khỏe.

    Về trường hợp tử vong của cháu Vi, trong cuộc họp ngày 21/3, Hội đồng tư vấn chuyên môn đã đưa ra kết luận: Trẻ tử vong không do vacxin và tiêm chủng mà do trùng hợp ngẫu nhiên của bệnh tim bẩm sinh và thiếu máu.

    A.T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-tu-vong-sau-tiem-vacxin-o-bac-giang-do-benh-tim-bam-sinh-a26606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.