Trèo cây khế bị ngã, bé trai rơi vào trạng thái hôn mê sâu, giãn đồng tử


Thứ 7, 25/11/2017 | 02:30


Khoảng 2 tiếng sau khi bị ngã, bé P. rơi vào hôn mê, miệng sùi bọt nên được gia đình đưa đi cấp cứu.

Khoảng 2 tiếng sau khi bị ngã, bé P. rơi vào hôn mê, miệng sùi bọt nên được gia đình đưa đi cấp cứu.

BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân Hoàng Mạnh P (13 tuổi, ở Sơn Dương, Tuyên Quang). Bé P nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, mất phản xạ ánh sáng, thái dương trái sưng nề.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, khoảng trưa 22/11, P trèo cây khế sau đó bị ngã xây xước mặt và ngất đi. Được các bạn day ngực, bé đã tỉnh lại.

Khi về nhà, P nói dối gia đình là đi xe đạp bị ngã rồi kêu mệt, đi ngủ. Khoảng 2 tiếng sau, gia đình gọi không thấy P dậy và phát hiện miệng sùi bọt nên vội vàng đưa P đi cấp cứu.

Bé P đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: báo Lao động

Tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang, P được làm xác định bị vỡ thái dương trái, tụ máu ngoài màng cứng vùng thái dương đỉnh đẩy đường giữa di lệch. Kíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ, đặt lại xương sọ và đặt dẫn lưu ngoài màng cứng.

Sau 2 ngày sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, chưa tỉnh, phải thở máy, tiếp tục được theo dõi sát toàn trạng và điều trị tích cực.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của con trẻ. Các bé nhỏ tuổi, hiếu động, chưa ý thức được được những nguy hiểm có thể xảy đến với bản thân nên phụ huynh phải thường xuyên để mắt, hướng dẫn và giúp trẻ từng bước hoàn thiện những kỹ năng hạn chế nguy hiểm do tai nạn trong sinh hoạt thường ngày.

Đặc biệt, khi thấy trẻ có các dấu hiệu như: Trẻ ngủ li bì khó đánh thức, co giật... cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế ngay để được các bác sĩ kịp thời cứu chữa, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/treo-cay-khe-bi-nga-be-trai-roi-vao-trang-thai-hon-me-sau-gian-dong-tu-a210675.html