Trị chứng đầy hơi chướng bụng hiệu quả bằng thực phẩm


Chủ nhật, 21/12/2014 | 12:32


(ĐSPL) - Gừng chứa zingibain, dứa có chứa bromelain...là những enzim có lợi cho quá trình tiêu hóa, giúp giảm đẩy lùi những cơn đầy hơi khiến bạn khó chịu.

(ĐSPL) – Đánh tan nỗi lo đầy hơi, chướng bụng khiến bạn khó chịu bằng những thực phẩm dưới đây.

Gừng

Gừng có chứa zingibain - một loại enzim giúp tiêu hóa protein có hiệu quả trong việc giảm đầy hơi và chướng bụng.

Gừng là một trong những loại gia vị được sử dụng lâu đời nhất trên thế giới. Người Trung Quốc đã sử dụng gừng để điều trị các bệnh cảm lạnh và cúm. Đồng thời, gừng cũng được dùng để làm giảm triệu chứng các bệnh đau dạ dày.

Gừng có chứa zingibain - một loại enzim giúp tiêu hóa protein có hiệu quả trong việc giảm đầy hơi và chướng bụng do tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa protein. Dùng gừng tươi để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dứa

Ngoài việc chứa hàm lượng kali cao giúp giảm sưng viêm, dứa còn chứa cả bromelain. Bromelain cũng là một enzim hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein. Hầu hết bromelain chủ yếu nằm trong thân dứa.

Bạc hà

Naturopaths có trong bạc hà từ lâu đã được biết đến là một chất chống đầy bụng. Bạc hà có tác dụng làm thư giãn các cơ trơn của hệ tiêu hóa, do đó giúp bạn giảm đầy hơi. Một nghiên cứu được tiến hành ở Ý, khoảng 75\% số người được thử nghiệm với IBS (một hội chứng kích thích ruột) sau khi sử dụng viên nang chứa tinh dầu bạc hà sau 4 tuần đã giảm đáng kể các triệu chứng. IBS là một hội chứng kích thích ruột với một số triệu chứng đặc trưng như đầy hơi, đau bụng, táo bón và tiêu chảy.

Đu đủ

Đu đủ có chứa papain - cũng là một enzim tiêu hóa protein chống đầy hơi.

Có nguồn gốc từ Trung Mỹ, đến ngày nay đu đủ được trồng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đúng như tên gọi của nó, đu đủ có chứa một hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, và là thực phẩm tuyệt vời bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày bị đầy hơi. Đu đủ có chứa papain - cũng là một enzim tiêu hóa protein chống đầy hơi. Đu đủ xanh thường chứa nhiều papain hơn đu đủ chín.

Chuối

Với chế độ ăn có hàm lượng muối cao chính là nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể bị giữ nước, đặc biệt là vùng bụng. Những thực phẩm giàu kali như chuối giúp chống đầy hơi do ăn những thức ăn mặn. Trong khi muối giữ nước ở trong các tế bào thì kali lại đẩy các phân tử nước ra khỏi đây. Một lưu ý cho bạn đó là phải ăn chuối chín bởi chuối xanh có chứa tinh bột có thể gây ra đầy hơi.

Cần tây

Cần tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên.

Cần tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, từ lâu đã được sử dụng để làm giảm khả năng giữ nước và đầy hơi. Tuy nhiên khi mua cần tây, bạn cần lưu ý lựa chọn cẩn thận bởi cần tây có thể bị nhiễm nhiều chất gây ô nhiễm như thuốc trừ sâu.

Sữa chua

Sữa chua tự nhiên thường chứa Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium bifidum. Đây là những vi khuẩn probiotic sống trong đường tiêu hóa hỗ trợ hệ tiêu hóa và chống lại sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho cơ thể đồng thời điều trị đầy hơi. Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm chứa các vi khuẩn probiotic giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để kích thích tiêu hoá và giảm đầy hơi. Các thành phần quan trọng trong hạt cây thì là như Anethol terpenoid đã được chứng minh để ức chế co thắt ở cơ trơn.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai nên tránh ăn nhiều hạt thì là.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tri-chung-day-hoi-chuong-bung-hieu-qua-bang-thuc-pham-a75253.html

  • Bất ngờ với những lợi ích từ củ đậu

    Bất ngờ với những lợi ích từ củ đậu

    (ĐSPL) - Lượng chất xơ hoà tan trong củ đậu giúp bạn giảm dần lượng cholesterol có hại, đồng thời giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
  • Lợi ích bất ngờ từ rau diếp

    Lợi ích bất ngờ từ rau diếp

    (ĐSPL) - Rau diếp tươi có chứa cả folate và vitamin C. Folate giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi khỏe mạnh trong suốt thời kì mang thai, đồng thời làm giảm các biến chứng.
  • Lợi ích tuyệt vời từ những trái sung

    Lợi ích tuyệt vời từ những trái sung

    (ĐSPL) - Sung giàu chất chống oxy hóa có chứa Vitamin A, C và K bảo vệ bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Vì vậy, ăn sung có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư vú sau mãn kinh.
  • 7 lợi ích không ngờ từ chanh leo

    7 lợi ích không ngờ từ chanh leo

    (ĐSPL) - Chanh leo có chứa hàm lượng chất oxy hoá cao bảo vệ bạn khỏi những bệnh ung thư, lão hoá và các bệnh viêm.