+Aa-
    Zalo

    Trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu triệu chứng trĩ nội ở cấp độ 1 chỉ là ngứa ngáy, đau rát hậu môn mỗi khi đại tiện... thì khi bệnh chuyển sang cấp độ 2 bắt đầu chuyển nặng.

    Nếu triệu chứng trĩ nội ở cấp độ 1 chỉ là ngứa ngáy, đau rát hậu môn mỗi khi đại tiện... thì khi bệnh chuyển sang cấp độ 2 bắt đầu chuyển nặng. Lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn khi đại tiện, sau đó vẫn có khả năng tự co lên được, nhưng gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

    Đồng thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển biến sang trĩ nội cấp độ 3, độ 4 khi không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Vậy nên, trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không? là vấn đề mà bất cứ người bệnh nào cũng cần quan tâm, để có cơ hội phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời nhất.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 2 nhanh nhất?

    Trĩ nội là một chứng bệnh do sự co giãn quá mức của các tĩnh mạch ở gần hậu môn, dẫn đến tình trạng các tĩnh mạch bị sưng, phù ở vùng hậu môn trực tràng. Mức độ bệnh được thể hiện qua mức độ giãn của tĩnh mạch trĩ mà phân thành các cấp độ khác nhau.

    Bệnh trĩ nội thường phát triển qua 4 cấp độ: 1, 2, 3, 4 tùy vào cơ địa và mức độ bệnh ở mỗi người mà có những biểu hiện khác nhau.

    • Trĩ nội độ 1: Đại tiện ra máu tươi, lượng máu ít, kèm theo cảm giác đau tức vùng hậu môn trong và sau khi đi đại tiện.

    • Trĩ nội độ 2:  Búi trĩ sa ra ngoài mỗi khi đại tiện, sau đó tự co lại. Tình trạng đại tiện ra máu và đau tức hậu môn trầm trọng hơn.

    • Trĩ nội độ 3: Búi trĩ đã sa xuống và phải dùng tay nhét vào.

    • Trĩ nội độ 4: Bũi trĩ sa hẳn xuống và nằm bên ngoài hậu môn. Máu có thể nhỏ giọt hoặc chảy thành tia mỗi lần đi vệ sinh.

    Dựa vào 4 cấp độ bệnh ở trên cho thấy, bệnh trĩ nội độ 2 là cấp độ chuyển biến nặng hơn, bởi lúc này các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng đã có sự giãn quá mức. Búi trĩ phát triển về kích thước và sa ra ngoài sau mỗi lần đại tiện sau đó búi trĩ tự co vào trong.

    Do đó, phát hiện và kịp thời có biện pháp xử trí là rất cần thiết đối với người mắc bệnh trĩ nội ở cấp độ 2.

    Trĩ nội cấp độ 2 có nguy hiểm không?

    Như đã phân tích ở trên cho thấy, trĩ độ độ 2 tuy không quá nguy hiểm cho người bệnh nhưng nếu để lâu mà không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống:

    • Búi trĩ đã bắt đầu sa xuống nên việc đi lại hoặc ngồi lâu, sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khi đó khó có thể tập trung vào công việc hàng ngày.

    • Đôi khi máu chảy nhiều sẽ gây suy nhược cơ thể do thiếu máu.

    • Bệnh dễ dàng nặng lên thành độ 3, độ 4 gây những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn - trực tràng…

    Điều trị bệnh trĩ nội độ 2 bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa hiệu quả?

    Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, các triệu chứng bệnh trĩ nội độ 2 được đánh giá là dễ điều trị và mang lại kết quả cao, thời gian bình phục nhanh nếu được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách. 

    Do đó, ngay khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại như trên, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị kịp thời.

    • Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 2 chủ yếu áp dụng phương pháp nội khoa bằng một số thuốc Tây y chuyên khoa tốt nhất. Thuốc được chỉ định là các loại thuốc dạng bôi, đặt hậu môn có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm nhanh chóng, ngăn cản sự phát triển của bệnh. 

    • Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ chỉ định việc điều trị kết hợp với thuốc Đông y dạng uống có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa thẩm thấu và tăng cường độ bền của thành tĩnh mạch hậu môn, giảm sưng đau do các búi trĩ gây nên, giúp co hồi búi trĩ trong thời gian ngắn.

    Ngoài ra, trĩ nội đô 2 nếu như không được tiếp tục điều trị có thể sẽ chuyển biến thành trĩ nội độ 3, độ 4 rất nhanh và đồng thời gây ra những biến chứng nguy hiểm như: gây ra nghẹt búi trĩ, gây hoại tử, gây viêm nhiễm các vùng khác. Nghiêm trọng hơn nữa là có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và ung thư… khiến cho việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

    Như vậy, với những thông tin được chia sẻ ở bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không? cũng như phương pháp điều trị bệnh kịp thời là như thế nào? Nếu đang gặp phải những phiền toái từ căn bệnh trĩ, đừng lo lắng, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 03.59.56.52.52 – Website: chuabenhtri.vn hoặc chat trực tuyến để được tư vấn và điều trị bệnh đúng cách.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tri-noi-do-2-co-nguy-hiem-khong-a288509.html
    Bệnh trĩ, nỗi khổ không dám nói

    Bệnh trĩ, nỗi khổ không dám nói

    Bệnh trĩ là bệnh rất thường gặp, chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng. Theo PGS Hoàng Mạnh Nhâm, số người bị bệnh trĩ tại Việt Nam xấp xỉ 60% - 70% dân số.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh trĩ, nỗi khổ không dám nói

    Bệnh trĩ, nỗi khổ không dám nói

    Bệnh trĩ là bệnh rất thường gặp, chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng. Theo PGS Hoàng Mạnh Nhâm, số người bị bệnh trĩ tại Việt Nam xấp xỉ 60% - 70% dân số.