+Aa-
    Zalo

    "Triangle of Sadness" đoạt giải Cành cọ vàng của LHP Cannes 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Giải thưởng Cành cọ vàng của LHP Cannes 2022 thuộc về bộ phim Triangle of Sadness, một tác phẩm của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund.

    Ngày 28/5 (giờ địa phương), LHP Cannes đã khép lại với giải thưởng Cành cọ vàng được trao cho phim Triangle of Sadness (tạm dịch: Tam giác buồn), một bộ phim châm biếm của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund.

    “Khi bắt đầu làm bộ phim này, chúng tôi có mục tiêu thực sự là cố gắng tạo ra một tác phẩm điện ảnh thú vị cho khán giả với nội dung kích thích tư duy”, đạo diễn Ostlund nói khi lên nhận Cành cọ vàng LHP Cannes.

    Khám phá những quan niệm về vẻ đẹp và đặc quyền, bộ phim đưa hai người mẫu lên du thuyền sang trọng rồi để họ bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang với một số ít nhân viên và vị khách tỉ phú. Nhân viên phục vụ nhà vệ sinh được chứng minh là người có kỹ năng sinh tồn tốt nhất.

    “Điều độc đáo ở Ostlund là anh ấy khiến bạn cười nhưng cũng khiến bạn phải suy nghĩ. Bất kể anh ấy xử lý khối cầu nào, chúng ta nhất định phải nhìn thế giới theo cách khác”, tờ Variety đánh giá về bộ phim.

    triangle of sadness doat giai canh co vang cua lhp cannes 2022 1
    Ruben Ostlund nhận giải Cành cọ vàng phim Triangle of Sadness (trái) từ tay Chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2022 Vincent Lindon.

    Đạo diễn Ostlund đã giành giải Cành cọ vàng năm 2017 cho bộ phim The Square, một tác phẩm châm biếm về một giám tuyển nghệ thuật có uy tín.

    Liên hoan đã trao giải Grand Prix cho hai bộ phim là Close, bộ phim của đạo diễn người Bỉ Lukas Dhont về tình bạn và sự nam tính, và Stars at Noon - một phim lấy bối cảnh ở Nicaragua ngày nay, của nhà làm phim người Pháp Claire Denis.

    Giải thưởng của ban giám khảo cũng thuộc về hai bộ phim The Eight Mountains của đạo diễn người Bỉ Felix Van Groeningen và Charlotte Vandermeersch và EO của đạo diễn người Ba Lan Jerzy Skolimowski. EO được kể qua con mắt của một con lừa.

    Điện ảnh Hàn Quốc giành được hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Cannes năm nay, là đạo diễn xuất sắc và nam diễn viên chính xuất sắc.

    Giải đạo diễn xuất sắc trao cho Park Chan Wook với tác phẩm Decision to Leave. Bộ phim là màn tái xuất của nhà sản xuất Park Chan Wook sau khi giành giải cao thứ hai ở Cannes năm 2004 với bộ phim Oldboy.

    Tác phẩm Oldboy từng giúp đưa điện ảnh Hàn Quốc ra toàn cầu, nhiều năm trước khi Parasite gây tiếng vang với giải Cành cọ vàng 2019 và Oscar 2020.

    triangle of sadness doat giai canh co vang cua lhp cannes 2022 2
    Đạo diễn Park Chan Wook.

    Ông Park (58 tuổi) nói với khán giả tại Cannes rằng ông lạc quan về tương lai của phim chiếu rạp: "Do đại dịch, biên giới bị đóng cửa. Chúng tôi rất lo sợ những rạp chiếu phim vắng khách, nhưng từng chút một, khán giả sẽ khám phá lại điện ảnh".

    Bộ phim tranh giải năm nay Decision to Leave có sự tham gia của hoa đán Trung Quốc Thang Duy và nam diễn viên Hàn Quốc Park Hae Il. Câu chuyện kể về một thám tử điều tra vụ rơi xuống núi tử vong của một người đàn ông.

    Theo hãng tin AFP, Decision to Leave được khán giả tại Cannes đón nhận nồng nhiệt. Đài BBC gọi đây là "bộ phim kinh dị lãng mạn chấn động" và tạp chí Screen của Anh cho rằng đây là "câu chuyện thỏa mãn sâu sắc".

    Bộ phim cũng được đánh giá cao ở khía cạnh âm nhạc đầy mê hoặc, bao gồm tác phẩm Adagietto trong Bản giao hưởng số 5 của Gustav Mahler.

    Bích Thảo(T/h) 

    Ảnh: Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triangle-of-sadness-doat-giai-canh-co-vang-cua-lhp-cannes-2022-a539181.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan