+Aa-
    Zalo

    Trích xuất toàn bộ camera dọc tuyến QL1 truy tìm tên cướp tiệm vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "Nghi phạm bịt mặt, chém chủ tiệm vàng để cướp vàng", Công an TP Tân An, Long An phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trích xuất toàn bộ camera dọc tuyến QL

    Liên quan đến vụ "bịt mặt, chém chủ tiệm vàng để cướp vàng", Công an TP Tân An, Long An phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trích xuất toàn bộ camera dọc tuyến QL1 để nhận dạng phương tiện, đặc điểm của nghi phạm.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, hơn 22 ngày 15/6, công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai bị hại, nhân chứng liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc M ở P.Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An đã được hoàn tất.

    Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Tân An phối hợp phòng nghiệp vụ và Công an 2 H. Bến Lức, Thủ Thừa trích xuất toàn bộ camera an ninh dọc tuyến QL1 để nhân dạng phương tiện, đặc điểm của nghi phạm gây án.

    Hiện toàn bộ lực lượng điều tra Công an TP. Tân An phối hợp phòng Cảnh sát hình sự tỉnh đang khẩn trương truy xét để làm rõ thủ phạm.

    Cơ quan điều tra đang rà soát hiện trường - Ảnh: Khôi Nguyên/ Thanh Niên

    Trong diễn biến có liên quan, báo Long An Online thông tin thêm, theo dữ liệu trích xuất từ camera quan sát của tiệm vàng, vào lúc xảy ra vụ việc, bà N. đang ngồi trước ghế salon bên trong tiệm vàng của gia đình thì bất ngờ một trong hai đối tượng nam bịt mặt, đội mũ bảo hiểm lao thẳng vào tiệm vàng dùng hung khí đánh liên tiếp về phía bà N.

    Quá hoảng sợ, bà N. chạy vào phía trong tủ trưng bày vàng thì cả hai đối tượng liền dùng tuýp sắt đập liên tiếp bể tủ kính để vơ vét vàng.

    Thấy vậy, bà N. chạy ra tri hô và giằng co với đối tượng mặc áo khoác màu xanh nhưng bị đối tượng này tiếp tục dùng tuýp sắt đánh nhiều nhát vào vùng đầu.

    Trong lúc hai đối tượng tiếp tục vơ vét vàng trong tủ, một lần nữa bà N., chạy lại giằng co nhưng bị cả hai đối tượng lao vào đánh xối xả.

    Trao đổi trên báo Người đưa tin, anh Nguyễn Ngọc L. (41 tuổi, lái xe ôm) cho biết: “Tiệm vàng Kim Ngọc M vốn kiêm thêm công việc cầm đồ nên khá nhiều khách ra vào. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trời nắng, đường vắng, ít người qua lại. Lúc này, tôi có thấy hai thanh niên đi vào tiệm vàng. Tôi cứ nghĩ là thanh niên vô tiệm cầm xe. Ai ngờ, ít phút sau, hai đối tượng này rú ga, nhảy lên xe bỏ chạy, rồi tôi nghe được tiếng la hét của phụ nữ. Thấy sự tình khả nghi, tôi chạy đến đó mới biết là tiệm vàng bị cướp”.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trich-xuat-toan-bo-camera-doc-tuyen-ql1-truy-tim-ten-cuop-tiem-vang-a193512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan