Triển khai gói hỗ trợ 1.300 tỷ, những đối tượng nào sẽ được giảm tiền điện?


Chủ nhật, 27/06/2021 | 16:18


Cùng sự kiện

Các nhóm đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện sẽ được hưởng đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Thị trường - Triển khai gói hỗ trợ 1.300 tỷ, những đối tượng nào sẽ được giảm tiền điện?
Bộ Công thương triển khai việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 trong 7 tháng liên tiếp, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Ảnh minh họa

Mới đây, bộ Công thương đã có văn bản hướng dẫn EVN, các Tổng công ty Điện lực và các sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện ngay việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 trong 7 tháng liên tiếp, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Theo ông Trần Tuệ Quang, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, bộ Công Thương cho biết, ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt này khoảng 1.200 đến 1.300 tỷ đồng.

Các nhóm đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện sẽ được hưởng đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Việc giảm giá, hỗ trợ tiền điện sẽ được trừ ngay trong hóa đơn phát hành từ tháng 7 tới.

Các đối tượng được hưởng giảm giá điện, giảm tiền điện được Chính phủ quy định khá rõ.

Cụ thể, giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch theo qui định tại Luật Du lịch từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 không thu phí.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm SARS CoV-2.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 không thu phí được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bộ Quốc phòng, bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Sau thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện nêu trên các đơn vị bán lẻ điện tiếp tục áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của bộ Công Thương hoặc tại quy định khác thay thế.

Trước đó, trong năm 2020, bộ Công thương, EVN đã thực hiện 2 đợt giảm giá tiền điện.

Trong đó, đợt 1 giảm giá cho hơn 27 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng 9.300 tỷ đồng.

Đợt 2 hỗ trợ giảm giá điện cho khoảng 25,4 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm gần 3.000 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của 2 đợt trong năm 2020 khoảng 12.300 tỷ đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-khai-goi-ho-tro-1-300-ty-nhung-doi-tuong-nao-se-duoc-giam-tien-dien-a505168.html