+Aa-
    Zalo

    Triển khai kế hoạch hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường xây dựng “Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân thành phố Hà Nội”.

    Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về việc hỗ trợ thành phố Hà Nội giải quyết ảnh hưởng của ô nhiễm nguồn nước, ngày 10/10, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường xây dựng “Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân thành phố Hà Nội”.

    Theo kế hoạch đề ra, chiều ngày 17/10, Viện đã huy động các Đoàn xe lấy mẫu nước tại các chung cư hiện đang chịu ảnh hưởng của sự cố tại Hà Nội, các cán bộ nhiều kinh nghiệm về xét nghiệm nước của Viện và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thành phố Hà Nội cùng phối hợp đến tư vấn, đánh giá nhanh các chỉ tiêu trong nước tại chung cư HH1 linh đàm, trao đổi tình hình sử dụng nước tại chung cư, cung cấp thông tin, tài liệu về nước và sức khỏe để người dân an tâm, sớm ổn định cuộc sống và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân để sớm khắc phục tình trạng nước bị ô nhiễm trên địa bàn.

    Đoàn tư vấn, xét nghiệm của Viện tại Chung cư HH1 Linh Đàm

    Tại thời điểm Đoàn công tác đến làm việc, người dân ở đây vẫn đang xếp hàng xin nước sạch. Nước sử dụng cho người dân đã được thay bằng nguồn nước sông Đuống, tuy nhiên người dân vẫn đang hoang mang và cần những lời giải đáp chính xác từ chính quyền và các chuyên gia.

    Đánh giá nhanh chất lượng nước tại hiện trường

    Lấy mẫu nước xét nghiệm, đánh giá nhanh

    Lấy mẫu nước trực tiếp tại hộ gia đình

    Đoàn của Viện đã đến từng hộ gia đình để xét nghiệm nước sau lọc. Trước mắt, test nhanh clo dư tại nguồn ngước cho kết quả nồng độ trong ngưỡng bình thường. Với các chỉ số còn lại, Đoàn đã thu thập mẫu nước để xét nghiệm thêm và sẽ có câu trả lời đến người dân.

    Với vai trò và khả năng của Viện, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường mong muốn sẽ khắc phục tối đa sự cố nhằm sớm mang lại nguồn nước sạch cho người dân Hà Nội.

    Trao đổi với người dân tại chung cư

    Trao đổi tình trạng nước ăn uống, sinh hoạt tại chung cư, tư vấn với người dân tại chung cư xét nghiệm nước và các giải pháp xử lý nguồn nước cung cấp tại chung cư

    Ngay sau khi lấy mẫu, Viện đã triển khai ngay xét nghiệm trong đêm để sẵn sàng cho kết quả trong ngày hôm sau:

    Viện sẽ tiếp tục triển khai tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn các giải pháp xử lý tình trạng nước sạch của các chung cư tại thành phố Hà Nội.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-khai-ke-hoach-ho-tro-khac-phuc-su-co-o-nhiem-nuoc-sach-song-da-cho-nguoi-dan-ha-noi-a299593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.