+Aa-
    Zalo

    Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý " tại Long An sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 2/8.

    Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý " tại Long An sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 2/8.

    Tham dự lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu, trong thời gian gần đây vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp. Từ sự kiện Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đến việc tăng cường xây dựng, tôn tạo các bãi đá ngầm trái phép ở quần đảo Trường Sa của nước ta.

    Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu khai mạc triển lãm.

    Những hành động này vi phạm nghiêm trọng tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC) đe dọa nghiêm trọng hòa bình, an ninh trong khu vực. Do đó, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là điều hết sức cần thiết.


    Quang cảnh buổi lễ khai mạc triển lãm

    Đã có 25 cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các địa phương trên cả nước. Đây là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với  hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Thứ trường Phạm Hồng Hải trao tặng bản đồ, tư liệu cho đại diện tỉnh Long An.

    Các đại biểu nghe thuyết trình nguồn gốc của những bản đồ, tư liệu...
    ...và tham quan triển lãm





    Triển lãm thu hút sự quan tâm của hàng trăm sinh viên, học sinh, quân nhân và người dân tỉnh Long An. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29/7 - 2/8/2015 tại nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, số 2 đường Võ Văn Tần, phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-a104058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.