Triển lãm chuyên đề "Giữ vững biển đảo Tổ quốc"


Thứ 3, 22/07/2014 | 08:41


(ĐSPL) - 55 tác phẩm hội hoạ, đồ họa và điêu khắc của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã góp mặt trong triển lãm chuyên đề “Giữ vững biển đảo Tổ quốc”.

(ĐSPL) - 55 tác phẩm hội hoạ, đồ họa và điêu khắc của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã góp mặt trong triển lãm chuyên đề “Giữ vững biển đảo Tổ quốc”.

Với tinh thần "Văn hóa Nghệ thuật cũng là một mặt trận, anh chị em nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy", bằng các tác phẩm trong bộ sưu tập của mình, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm "Giữ vững biển đảo Tổ quốc" để khẳng định lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập tự cường trong mỗi người dân, kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè khắp năm châu, những người yêu chuộng hòa bình, cùng nói lên tiếng nói chính nghĩa bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Triển lãm bao gồm 55 tác phẩm hội hoạ, đồ họa và điêu khắc của nhiều thế hệ nghệ sĩ – từ thế hệ họa sĩ trường Mỹ thuật Đông Dương đến nay; sử dụng các chất liệu đa dạng như: Sơn mài 10 tác phẩm, sơn dầu 14 tác phẩm, lụa 2 tác phẩm, bột mầu 3 tác phẩm, mầu nước 16 tác phẩm, mực 5 tác phẩm, khắc gỗ 1 tác phẩm, đồng 1 tác phẩm, gỗ 1 tác phẩm, thạch cao 1 tác phẩm, mang phong cách, ngôn ngữ tạo hình phong phú.

Triển lãm chuyên đề
Nhiều người đến xem tranh tại triển lãm.

Với trái tim và tình cảm thiêng liêng, sâu sắc dành cho biển đảo, các họa sĩ, nhà điêu khắc đã cho người xem thêm hiểu, thêm yêu vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của vùng biển. Cuộc sống nơi biển, đảo được diễn tả chân thực, thanh bình, ngư dân bám biển, chăm chỉ lao động.

Song song với đó, hình ảnh người chiến sĩ hải quân anh dũng, kiên cường ngày đêm kiên trì bám biển, vượt qua mọi khó khăn, khắc nghiệt, quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, giữ mãi vẻ đẹp của biển quê hương cũng được khắc họa.

Triển lãm khai mạc vào 9h30 ngày 22/7 và mở cửa cho đến hết ngày 29/7 tại Phòng chuyên đề Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-chuyen-de-giu-vung-bien-dao-to-quoc-a42329.html