+Aa-
    Zalo

    Triển lãm tranh "Chung bước quân hành" - Tình quân dân qua âm thanh của nghệ thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Họa sỹ Việt Nam “ Chung bước quân hành 2022” Nhân dịp Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm tranh “Chung bước quân hành 2022” tại Nhà triển lãm Mỹ thuật số 16 Ngô Quyền giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật thủ đô những tác phẩm độc đáo và ý nghĩa về tình quân và dân gắn bó trong công cuộc bảo vệ tổ quốc “Chung bước quân hành 2022” trưng bày rất nhiều tác phẩm của các tác giả trong CLB sáng tác đề tài Bảo vệ Tổ quốc - Hội Mỹ thuật Việt Nam.

    Các tác phẩm trưng bày gồm nhiều chất liệu như: sơn dầu, khắc gỗ, lụa, acrylic,…. phản ánh hình ảnh người chiến sĩ, bộ đội cụ Hồ luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, sát cánh hỗ trợ nhân dân trong cuộc chiến ứng phó với lũ lụt thiên tai, dịch bệnh, hạn hán,…. Triển lãm mỹ thuật mang ý nghĩa rất sâu sắc mang trong đó là cả nhiệm vụ trách nhiệm với xã hội, thể hiện đội ngũ nghệ sĩ, họa sỹ Việt Nam luôn “chung bước quân hành” với lực lượng vũ trang, sáng tác nhiều tác phẩm đẹp, giàu thông điệp ý nghĩa về đề tài chiến tranh, cách mạng và bảo vệ Tổ quốc, đưa mỹ thuật trở thành một vũ khí sắc bén cổ vũ đồng bào chiến sĩ cả nước trên khắp mặt trận.

    dsc03322
    Họa sĩ Minh Dũng giới thiệu những tác phẩm tại triển lãm tranh “Chung bước quân hành 2022”

    Nhẹ nhàng và chân thực, đầy ấm áp, bức tranh “Ấm Tình Quân Dân” thể hiện hình ảnh người chiến sĩ trong mặt trận chống lại đại dịch Covid -19 với chất liệu sơn dầu của họa sĩ Minh Dũng, cho chúng ta thấy được sự trân trọng trong nghĩa tình quân dân, cũng như cho chúng ta nhìn nhận lại những năm tháng cả đất nước “chống dịch như chống giặc”.

    dsc03323
    Họa sĩ Minh Dũng giới thiệu những tác phẩm tại triển lãm tranh “Chung bước quân hành 2022”

    Cùng với rất nhiều tác phẩm chọn lọc trưng bày tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền Hà Nội đây được coi như là những bông hoa tươi thắm ghi nhớ công ơn của những người lính trong dịp kỷ niệm 78 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Triển lãm kéo dài đến 31/12/2022 tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-tranh-chung-buoc-quan-hanh-tinh-quan-dan-qua-am-thanh-cua-nghe-thuat-a561693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.