+Aa-
    Zalo

    Triệt phá 2 đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ vừa triệt phá 2 đường dây làm giả giấy tờ môi giới hôn nhân trái phép và lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc.

    Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ vừa triệt phá 2 đường dây làm giả giấy tờ môi giới hôn nhân trái phép và lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc. Nhiều cô gái nhẹ cả tin, chấp nhận cưới chồng ngoại mong có cuộc sống an nhàn.

    Nhiều vụ án được cơ quan điều tra làm rõ, các trường hợp sang làm dâu xứ người bị đối xử tệ bạc. Có trường hợp được “giải cứu” nhưng vì mặc cảm đã bỏ xứ hoặc lần nữa “đánh đu số phận” tiếp tục nhờ môi giới…

    Cuối tháng 4-2016, đi cùng với cha ruột đến cơ quan Công an trình báo, nạn nhân là một cô gái mới bước qua tuổi 17 (ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không giấu được sự vui mừng sau khi được lực lượng Cảnh sát hình sự kịp thời giải thoát. Bởi trước đó không lâu, cả hai cha con còn tưởng những kẻ buôn người là ân nhân chứ chẳng ngờ rằng bị rơi vào cạm bẫy.

    Cô gái tên Th kể, một lần lên mạng Zalo làm quen với người phụ nữ tên Hằng. Vài lần trò chuyện, người này giới thiệu cùng quê Ô Môn và đang có cuộc sống rất hạnh phúc, sung túc với người chồng Trung Quốc. Biết Th là thiếu nữ đang tuổi trăng tròn, gia cảnh khó khăn, nhà thuê trọ, không ruộng vườn nên người phụ nữ này rất nhiệt tình.

    Đường dây môi giới hôn nhân trái phép do Nguyễn Thị Bảnh tổ chức bị triệt phá.

    Qua lời kể của Th, cha làm thợ hồ. Bản thân Th không có nghề nghiệp, công ăn việc làm. “Biết chuyện của em, chị nhớ lại hoàn cảnh lúc trước, giống như em bây giờ vậy nên chị thương lắm. May nhờ người ta mai mối, chị lấy được tấm chồng nước ngoài, vừa thật thà lại cưng chiều nên giờ sung sướng lắm”, Hằng tỏ vẻ thông cảm. Chị ta còn thỏ thẻ: “Nếu như em đồng ý, chị giới thiệu cho người đàng hoàng ở cùng xóm chồng chị, vừa đẹp trai lại có nghề nghiệp ổn định”.

    Thấy cô gái cả tin, Hằng tiếp tục nói thêm: “Nếu thành đôi, em được nhận khoảng 70 triệu đồng, cho ứng trước 20 triệu. Phần còn lại sang Trung Quốc sẽ nhận”. Hằng chụp ảnh người chồng tương lai cho Th xem mặt.

    Dù chỉ mới quen biết nhưng Th nghĩ Hằng là người đồng hương cùng cảnh ngộ và những viễn cảnh tươi sáng của Hằng vẽ ra nên rất tin tưởng. Mặt khác, Th cũng không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình nên đồng ý và hẹn gặp Hằng tính chuyện lấy chồng ngoại.

    Th kể thêm: “Hằng nói với em là mọi thủ tục, chi phí sang Trung Quốc chị ấy lo hết, Hằng đưa trước cho gia đình em 20 triệu đồng và căn dặn, sang được bên đó không được trốn về, nếu bỏ trốn coi như mất hết số tiền còn lại và phải bồi thường toàn bộ chi phí…”. Cũng vì muốn đổi đời, có một tấm chồng giàu sang, chị H (ngụ quận Ninh Kiều) chấp nhận mặc cho số phận đẩy đưa.

    Thông qua người bạn, H gặp Hằng nhờ mai mối và xem hình ảnh nhiều người đàn ông Trung Quốc để lựa chọn. Hằng nói sẽ lo tất cả mọi chi phí từ Việt Nam sang Trung Quốc. Thời gian đầu tìm hiểu, cứ đến nhà của Hằng ở. Những người Hằng giới thiệu đều là những người đàn ông có nghề nghiệp ổn định, không bị tật nguyền. H sẽ nhận ngay được 10 triệu đồng, số tiền còn lại 40 triệu sẽ được nhận sau khi sang Trung Quốc. Hằng còn nói trong số những người đàn ông được giới thiệu, có người còn làm chủ cả một đồi chè, qua bên ấy mặc sức hưởng thụ.

    Qua công tác xác minh điều tra, ngày 23-4, Phòng PC45 Công an TP Cần Thơ đã tổ chức đón chặn và bắt quả tang Hằng đang trên đường đưa 2 nạn nhân bán sang Trung Quốc. Tại cơ quan Công an, chị ta khai tên Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).

    Năm 2012, Hằng có chồng người Trung Quốc và sinh sống bên đó cho đến nay. Do muốn có nhiều tiền, Hằng bàn tính với chồng mình thực hiện hành vi mua bán phụ nữ dưới hình thức môi giới gả chồng. Để thực hiện, Hằng lên Zalo kết bạn với các cô gái, bằng những lời đường mật vẽ ra viễn cảnh tươi sáng. Hằng trở về Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các nạn nhân dụ dỗ, tìm cách đưa sang Trung Quốc.

    Hằng khai nhận mỗi trường hợp như vậy chị ta ra giá từ 50 đến 70 triệu đồng, nếu đưa người qua Trung Quốc trót lọt, chị ta được hưởng 30 triệu đồng.

    Phòng PC45 đang điều tra đối với Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) về hành vi làm giả tài liệu, giấy tờ và con dấu của cơ quan, tổ chức để môi giới hôn nhân trái phép. Qua điều tra, Bảnh tổ chức cho 2 người đàn ông Trung Quốc gặp gỡ nhiều phụ nữ Việt Nam cưới làm vợ, với giá 120 triệu đồng/trường hợp (trừ chi phí, gia đình các cô gái chỉ nhận 40 triệu đồng).

    Sau khi xem mắt, chị Trần Thị H (22 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) đồng ý lấy chồng ngoại do Bảnh mai mối. Quá trình làm thủ tục cho H xuất cảnh gặp trở ngại. Trước đây, H từng lấy chồng sống tại Trung Quốc nhưng bỏ trốn về Việt Nam song không làm thủ tục xuất cảnh nên không thể làm hộ chiếu. Bảnh tìm mua giấy CMND mang tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (24 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang).

    Bảnh lấy ảnh của chị H dán vào để làm hộ chiếu và làm giả giấy xác nhận tình trạng độc thân. Bảnh hướng dẫn chị H làm hộ chiếu và đến Đại sứ quán Trung Quốc làm thủ tục đăng ký kết hôn bằng tên mới là Nguyễn Thị Thúy Hằng. Khi Bảnh tiến hành giao dịch nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

    Trung tá Phạm Quang Công, Đội trưởng Đội điều tra án xâm phạm nhân thân (PC45) khuyến cáo: “Các đối tượng phạm tội luôn nghĩ ra những chiêu thức mới để lừa gạt dụ dỗ, từ giới thiệu việc làm có thu nhập cao thì nay môi giới gả chồng nhưng cùng có một mục đích là đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán. Họ là những phụ nữ Việt Nam sau khi lấy chồng Trung Quốc đã câu kết với chồng và gia đình bên chồng để thực hiện hành vi phạm tội, sau đó trực tiếp về Việt Nam gặp gỡ rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc. Hầu hết các nạn nhân chúng nhằm vào là những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, chưa nghề nghiệp ổn định, gia đình éo le, cha mẹ ly hôn…”.

    Theo báo Công an Nhân dân

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-2-duong-day-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-a146032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan