+Aa-
    Zalo

    Triệt phá ổ nhóm tội phạm lập 7 công ty chuyên đòi nợ thuê

    ĐS&PL Một ổ nhóm tội phạm có tổ chức núp bóng doanh nghiệp đòi nợ thuê đã bị triệt phá, 31 đối tượng bị khởi tố, tạm giam.

    Báo Tiền Phong đưa tin, Cục Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an TP.Hà Nội, Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá ổ nhóm tội phạm núp bóng các công ty hoạt động đòi nợ thuê cho ngân hàng, công ty tài chính…

    Quá trình khám xét, cơ quan công an đã triệu tập 102 đối tượng về trụ sở Cục Cảnh sát hình sự khu vực phía Nam để đấu tranh làm rõ. Đồng thời thu giữ số tiền hơn 590 triệu đồng, 101 cây máy tính, 6 laptop, 216 điện thoại và nhiều thùng tài liệu liên quan.

    cong an ha noi cung canh sat hinh su bo cong an boc o nhom toi pham lap 7 cong ty chuyen doi no thue 1
    Các đối tượng trong ổ nhóm đòi nợ thuê bị cơ quan Công an triệu tập. Ảnh: Tiền Phong

    Theo Cục Cảnh sát hình sự, trong đường dây này, Trần Hồng Tiến (49 tuổi, trú tại TP.HCM) là giám đốc điều hành mọi hoạt động của hệ thống công ty đòi nợ.

    Các bị can Nguyễn Thị Ái Vân, Huỳnh Thị Phượng, Trần Cẩm Vân phụ trách quản lý nhân viên, làm công tác hành chính nhân sự và tính toán tiền lương...

    Nhóm này lập 7 công ty gồm: Công ty cổ phần đầu tư Omnia, Công ty luật TNHH Kiên Cường, Công ty TNHH mua bán nợ DSP, Công ty cổ phần DV tài chính Thời Đại, Công ty cổ phần dịch vụ tài chính Kiên Long, Công ty cổ phần dịch vụ Bắc Á, Công ty cổ phần dịch vụ tài chính Nam Á. Tất cả đều có trụ sở tại phường 15, quận 11, TP.HCM.

    Hệ thống công ty có hơn 100 người, chia thành nhiều bộ phận để thực hiện việc thu hồi nợ cho các đơn vị có nhu cầu. Mỗi tháng công ty cấp cho nhân viên truy thu khoảng 500 hợp đồng (thông tin khách hàng) để đòi khoản nợ khách vay.

    Cục Cảnh sát hình sự cho biết Công ty TNHH mua bán nợ DSP mua các khoản nợ mà khách hàng đã vay của công ty tài chính có địa chỉ ở quận 1, TP.HCM và một số tổ chức tín dụng khác nhưng không có khả năng trả với giá bằng 12-15% giá trị của tổng số tiền khách nợ.

    Sau đó, nhân viên bộ phận truy thu trực tiếp đòi nợ bằng cách gọi điện thoại yêu cầu khách hàng hoặc gọi điện cho người thân, đồng nghiệp để gây sức ép đến khách hàng.

    Theo báo An ninh Thủ đô, đáng chú ý, các đối tượng còn cắt ghép hình ảnh khách hàng, người thân khách hàng vào các hình ảnh đồi trụy, các thông tin không đúng sự thật. Sau đó tạo lập, dùng các “tài khoản ảo” đăng tải, bình luận lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, tạo sức ép buộc khách hàng phải trả tiền.

    Trong trường hợp khách đồng ý trả tiền thì có thể trả tiền trực tiếp tại văn phòng hoặc chuyển khoản vào các tài khoản của công ty. Lúc đó, nhân viên truy thu sẽ gửi thông tin báo lại cho bộ phận kế toán để họ cập nhật vào dữ liệu truy thu của từng cá nhân, từng nhóm. Khi khách hàng trả nợ xong thì công ty sẽ ký thông báo kết thúc khoản nợ gửi cho khách hàng.

    Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 31 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời mở rộng điều tra vụ án xử lý các đối tượng liên quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-nhom-toi-pham-lap-7-cong-ty-chuyen-doi-no-thue-a567810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan