+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh trên facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng theo dõi những "Hội cho - nhận con nuôi" trên mạng xã hội Facebook, để xin và nhận con nuôi rồi thực hiện hành vi buôn bán trẻ sơ sinh.

    Đối tượng theo dõi những "Hội cho - nhận con nuôi" trên mạng xã hội Facebook, để xin và nhận con nuôi rồi thực hiện hành vi buôn bán trẻ sơ sinh.

    Đối tượng là Nguyễn Trần Lan Anh (SN 1999, trú tại tỉnh Bình Phước) được xác định là chủ mưu trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh, đối tượng này thông qua việc theo dõi fanpage “hội cho - nhận con nuôi” nhằm tìm kiếm người để thực hiện hành vi buôn bán trẻ sơ sinh.

    Trước đó tháng 10/2018, biết được thông tin có chị P. mang thai ở Hà Nội không có điều kiện nuôi dưỡng con nên Lan Anh tìm cách kết nối với chị P. qua Zalo, rồi nói dối rằng, bản thân thị bị "vô sinh", nên muốn nhận con của chị P. để nuôi. Lan Anh cũng hứa hẹn với chị P. rằng sẽ lo mọi chi phí sinh nở, cũng như bồi dưỡng một khoản tiền sau sinh.

    Một em bé được giả cứu khỏi đường dây mua bán trẻ em. Ảnh: Công Lý 

    Khi thấy chị P. đã tin tưởng, Lan Anh liền trao đổi với đồng bọn là Huỳnh Thị Hồng (SN 1989, trú tại TP.HCM), để tìm người mua con của chị P., với giá 35 triệu đồng. Nếu phi vụ này trót lọt, Lan Anh sẽ trả công 2 triệu đồng cho Hồng.

    Quá trình “giao dịch” giữa chị P., và Lan Anh xảy ra mâu thuẫn, nên đối tượng đã bế con chị P. rời khỏi bệnh viện để trên phố Phương Mai, quận Đống Đa chờ người của Huỳnh Thị Hồng tới mang đi. 

    Do khúc mắc về chuyện tiền bạc, chị P. đã liên tục gọi điện cho Lan Anh để làm rõ, và đòi lại con. Trước tình hình đó, sợ gia đình chị P. tố cáo với cơ quan công an nên Lan Anh đã mang bé sơ sinh ra bỏ trước cửa ngôi nhà ở phố Phương Mai.

    Từ đầu mối này, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa đã phát hiện và triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh thông qua các hội nhóm trên facebook, đồng thời làm rõ 9 vụ mua bán khác ở nhiều tỉnh thành phía Nam và sang cả Trung Quốc. 

    Tại nhà của những đối tượng liên quan, công an tiếp tục phát hiện một số bé sơ sinh được chúng đưa về nuôi dưỡng, chờ ngày bán cho các đối tượng đặt mua.  

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-buon-ban-tre-so-sinh-tren-facebook-a278348.html
    Sự kiện: Facebook
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan