+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây giả công an lừa đảo qua điện thoại

    ĐS&PL (ĐSPL) - 11 đối tượng trong băng lừa đảo đã dùng thủ đoạn giả công an, cơ quan pháp luật hù dọa để nạn nhân chuyển tiền.rn

    (ĐSPL) - 11 đối tượng trong băng lừa đảo đã dùng thủ đoạn giả công an, cơ quan pháp luật hù dọa để nạn nhân chuyển tiền.

    Tin tức đăng tải trên báo Tuổi trẻ cho hay, ngày 19/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM cho biết vừa bắt 11 đối tượng trong đường dây giả danh công an và các cơ quan chức năng khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trong 11 đối tượng bị bắt, có 5 người Đài Loan, Trung Quốc gồm Liu En Hsiang (26 tuổi), Peng Kang Yu (24 tuổi), Hsieh Chia Chun (38 tuổi), Lu Shih Wei (24 tuổi) và Huang I Jen (30 tuổi).

    Các đối tượng còn lại là người Việt Nam, gồm Châu Vĩnh Huy (22 tuổi, ngụ TP.HCM), Giáp Thanh Đạt (31 tuổi), Đoàn Quốc Hiếu (26 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai), Nguyễn Thanh Bình (22 tuổi, ngụ Bình Thuận), Giáp Thị Diễm Thúy (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Hoàng Huy (21 tuổi, TP.HCM).

    Các nghi phạm bị bắt giữ - Ảnh: báo Thanh niên

    Theo báo Thanh niên, đầu năm 2016, các đối tượng người Đài Loan nêu trên nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch.

    Liu En Hsiang là người cầm đầu, trực tiếp liên hệ với cấp trên tại Đài Loan để hoạt động tại Việt Nam, chỉ đạo các đối tượng khác thực hiện các công đoạn để lừa đảo.

    Thúy được "ông trùm" điều về VN móc nối với nhóm người thân, cùng quê của mình gia nhập vào đường dây giả danh công an lừa đảo này. Thúy lấy chồng Đài Loan và sinh sống ở đây lâu nên có mối quan hệ khá mật thiết với các băng nhóm giả danh công an gọi điện thoại bàn cho nạn nhân hù dọa, buộc chuyển tiền tỉ để kiểm tra, rồi rút chiếm đoạt. Tại VN, Thúy lôi kéo người em ruột tên Đạt vào đường dây, với nhiệm vụ tìm người mở tài khoản ngân hàng; tiếp đó Đạt gạ gẫm cháu vợ tên Tuấn (đã bị bắt trước đó) cùng tham gia.

    Ngoài ra, Thúy còn thu nạp Vĩnh Huy đảm nhận nhiệm vụ thông dịch cho nhóm người Đài Loan kiêm đi thu tiền rút được của các chân rết: Hiếu, Bình, Hoàng Huy giao cho người Đài Loan. Sau khi Thúy thành lập mạng lưới, tháng 2/2016, ông “trùm” tuyển dụng 5 người ở Đài Loan (nói trên) sang VN điều hành mạng lưới. Nhóm người này nhập cảnh vào VN qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bằng con đường du lịch.

    Trong số đó, Liu En Hsiang là tên cầm đầu, nhận lệnh trực tiếp từ ông “trùm” để chỉ đạo đàn em rút tiền, sau đó chuyển qua Đài Loan cho ông “trùm”. Mặc dù Peng Kang Yu “cấp dưới” của Liu En Hsiang nhưng về “số má giang hồ” lại nhỉnh hơn bởi năm 17 tuổi y từng nổ súng truy sát đối thủ.

    Nhiều tiền án nhất là Hsieh Chia -Chun, có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án dùng mã tấu truy sát người khác và chủ nợ.

    Cơ quan CSĐT xác định, từ đầu năm 2016 đến nay, đường dây này thực hiện trót lọt hơn chục vụ, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng. “Cách đây 1 tuần, công an bắt giữ Tuấn (cháu vợ của Đạt), Bảo liên quan đến một phi vụ rút 2 tỉ đồng của một nạn nhân bị lừa. Biết bị động, Thúy, Vĩnh Huy nhanh chóng dọn đồ đạc, di chuyển nhiều nơi trốn tránh công an. Tuy nhiên trưa 17/4, Thúy chuẩn bị lên máy bay trở về lại Đài Loan thì bị PC46 bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]vJBpmSv7Na[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-gia-cong-an-lua-dao-qua-dien-thoai-a142001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan