+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây "khủng" vận chuyển 38 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ "thủ phủ" chuyên sản xuất tại Campuchia về Việt Nam lên tới 38kg.

    Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ "thủ phủ" sản xuất tại biên giới Campuchia về Việt Nam lên tới 38kg.

    Ngày 26/1, nguồn tin của VTC News từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy với số lượng rất lớn.

    Tang vật công an thu giữ trong khi triệt phá chuyên án trên lên đến 38kg ma túy. Số ma tuý này do nhóm người vận chuyển ma túy từ “thủ phủ” sản xuất ma túy ở biên giới Campuchia về Việt Nam.

    Chiều 22/1, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát Đội 6, PC04 phát hiện Bùi Phạm Duy chạy xe máy chở theo 1 túi nylon và 1 thùng carton đến xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn.

    Khi đang giao số hàng trên cho “nữ quái” Nguyễn Thị Xuân Vân (SN 1990, ngụ xã Trung Chánh) thì bị các trinh sát ập vào kiểm tra.

    Một "nữ quái" trong đường dây buôn bán ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh: VTCNews

    Qua kiểm tra, túi nylon và thùng carton của Duy, cảnh sát phát hiện 4kg ma tuý đá, 0.5 kg Ketamine và 5.000 viên thuốc lắc.

    Khám xét nơi ở của Duy ở xã Trung Chánh, cảnh sát thu giữ thêm 20kg ma túy đá, 15.000 viên thuốc lắc, 6kg Ketaime. Kết quả giám định số lượng tang vật trên là 38kg ma tuý các loại.

    Qua đấu tranh, PC04 tiếp tục bắt giữ thêm 2 người có liên quan là Lê Thanh Lâm (SN 1982, ngụ quận 11) và Nguyễn Hồng Châu (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra.

    Lãnh đạo PC04 cho hay, đường dây này chuyên vận chuyển ma túy từ "thủ phủ" sản xuất ma túy tại biên giới Campuchia về TP.HCM để tiêu thụ.

    Thời gian hoạt động của đường dây này đi ngược với quy luật của tội phạm buôn ma tuý là chỉ giao dịch vào ban ngày để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng và tổ tuần tra hỗn hợp 363.

    Trao đổi với PV VTC News, Thượng tá Phùng Văn Đẳng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM cho hay, năm 2018 số lượng tội phạm và khối lượng ma tuý đã bắt giữ tăng cao so với năm 2017 với các hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

    Trong năm 2018, đơn vị đã xử lý 1511 vụ, bắt giữ 3174 người, thu giữ tang vật là 884kg ma tuý tổng hợp Ketamin và ma tuý đá, 317 kg heroin và các loại ma tuý khác tăng đến 137% so với năm 2017.

    Số tang vật được lực lượng công an thu giữ. Ảnh: VTCNews

    Cũng liên quan đến việc triệt xóa các đường dây buôn bán ma túy dịp cuối năm, TTXVN dẫn tin từ Công an tỉnh Sơn La cho hay, ngày 25/1, tại bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, lực lượng chức năng tỉnh đã bắt quả tang một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Đối tượng bị bắt là Nguyễn Tài Hải, sinh năm 1988, trú tại tiểu khu 1, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khi tổ công tác liên ngành do Đội Cảnh sát giao thông 26 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra ma túy, chất kích thích đối với lái xe khi tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 6.

    Tang vật thu giữ tại chỗ là 2 kg ma túy dạng đá, 1 điện thoại di động, cùng 1 số vật chứng liên quan khác.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận đã vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người đàn ông không rõ danh tính từ Mộc Châu về Hà Nội để kiếm lời, đang trên đường vận chuyển thì bị phát hiện và bắt giữ.

    Được biết, Hải là đối tượng nghiện ma túy gần 10 năm và đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-khung-van-chuyen-38-kg-ma-tuy-tu-campuchia-ve-viet-nam-a261065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan