Triệt phá đường dây lừa đảo "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh: Lật tẩy âm mưu của gã U40


Thứ 3, 09/03/2021 | 14:51


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa triệt phá thành công đường dây lừa đảo "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh đi địa phương khác, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa triệt phá thành công đường dây lừa đảo "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh đi địa phương khác, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Liên quan đến vụ bắt Trần Trí Mãnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và sản xuất Gia Thịnh (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả với số lượng lớn, chiều 9/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ án lừa đảo "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh đi địa phương khác.

Đối tượng Trần Trí Mãnh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân 

Đáng chú ý, công an cũng cho biết đã phát hiện âm mưu dùng 20 tỷ đồng để tác động điều động Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác để bọn chúng dễ bề thực hiện buôn lậu.

Thông tin ban đầu, trong thời gian gần đây, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo quyết liệt tấn công, truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả… liên tục bị Công an tỉnh truy quét, bắt giữ.

Do đó, có một số đối tượng đã liên hệ, giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác để dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Đáng chú ý trong số đó có Trần Trí Mãnh, đối tượng liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng (do Mãnh quen trước đây) để nhờ thực hiện hành vi kể trên.

Sau đó, Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ quận 3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ huyện Phúc Thọ, Hà Nội), bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Đối tượng Quý khẳng định có "mối quan hệ" để thực hiện được âm mưu này.

Các đối tượng Cảnh, Trọng, Quý, Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Đến giữa tháng 1/2021, 4 đối tượng là Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang gặp Mãnh. Cả nhóm thống nhất với Mãnh thực hiện tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Nhóm đối tượng yêu cầu Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên sau đó, vì không thể thực hiện được âm mưu nên Quý, Tâm, Trọng bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã “chi phí” cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng.

Theo đó, Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,340 tỷ đồng).

Tiến hành điều tra, cơ quan CSĐT Công an An Giang tiến hành bắt giữ Quý, Trọng và Tâm.

Riêng đối tượng Cảnh đang được cơ quan CSĐT quản lý để làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chưa có tiền lệ tại địa phương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-lua-dao-chay-dieu-dong-giam-doc-cong-an-tinh-lat-tay-am-muu-cua-ga-u40-a358636.html