+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây mại dâm lừa bán 100 phụ nữ Trung Quốc sang Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Trung Quốc và Singapore đã phá vỡ một vòng mại dâm quốc tế chuyên lừa bán phụ nữ Trung Quốc sang Singapore.

    Cảnh sát Trung Quốc và Singapore đã phá vỡ một vòng mại dâm quốc tế chuyên lừa bán phụ nữ Trung Quốc sang Singapore.

    144 phụ nữ Trung Quốc bị lừa bán sang Singapore làm gái mại dâm. Ảnh minh họa: SCMP

    Cho đến nay, ít nhất 30 nghi can đã bị bắt trong khi cảnh sát phát hiện 144 phụ nữ “bị lừa bán làm gái mại dâm”, Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm 3/12. Theo đó, cảnh sát 2 quốc gia đã phát hiện ra đường dây buôn người này từ hồi tháng 3/2018. Những nghi can sử dụng mạng xã hội WeChat và các ứng dụng nhắn tin khác để lừa bán những đối tượng “nhẹ dạ cả tin”.

    Theo các nhà điều tra, những thành viên sáng lập và duy trì đường dây mại dâm đã hợp tác với bọn tội phạm ở Singapore để thu hút đối tượng là nữ giới với lời hứa về việc đảm bảo công ăn việc làm chuyên môn được trả lương cao. Thậm chí, chúng còn làm các tài liệu xin thị thực lao động giả mạo. Các băng đảng sau đó thu lợi nhuận bất hợp pháp từ mại dâm.

    Mại dâm được xem là ngành nghề hợp pháp về mặt kỹ thuật ở Singapore tại các khu đèn đỏ được chính phủ phê duyệt, tuy nhiên vẫn bị quản lý và điều chỉnh chặt chẽ, gắt gao. Singapore hạn chế vận hành nhà thổ, cấm yêu cầu quan hệ giới tính ở nơi công cộng, quảng cáo tuyển dụng gái mại dâm trực tuyến…

    Có khoảng 80 đến 90 nhà thổ được cấp phép hoạt động tại các khu phố đèn đỏ được chỉ định ở Singapore nhưng vần còn nhiều gái mại dâm làm việc bất hợp pháp trong các nhà chứa hoặc hoạt động tự do không có giấy phép, theo ông Vanessa Ho, giám đốc nhóm ủng hộ tình nguyện viên Project X.

    Cảnh sát Singapore đã bắt giữ, xử lý những đối tượng kinh doanh, bán dâm bất hợp pháp trong quá khứ, nhưng vẫn còn nhiều phụ nữ đến từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc đang mưu sinh bằng nghề này một cách không chính thức. Trong khi đó, mại dâm là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

    Hồi tháng 4/2018, cảnh sát Trung Quốc từng phá vỡ một đường dây mại dâm quốc tế khác được tổ chức qua WeChat, hoạt động ở Trung Quốc và Malaysia, bắt giữ tổng cộng 349 kẻ tình nghi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-mai-dam-lua-ban-100-phu-nu-trung-quoc-sang-singapore-a253720.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan