+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây trộm hơn 100 tấn chó , thu giữ súng bắn điện, bộ kích điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công một đường dây trộm chó quy mô lớn. Thống kê từ đầu năm 2019 đến nay đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó.

    Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công một đường dây trộm chó quy mô lớn. Thống kê từ đầu năm 2019 đến nây đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó.

    Các cá thể chó lực lượng chức năng thu giữ được. Ảnh: An Ninh Thủ Đô 

    Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, tối 15/9, Thượng tá Lê Khắc Minh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, sau nhiều tháng xác lập chuyên án đấu tranh, rạng sáng cùng ngày, 3 tổ công tác đặc biệt của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng đã bắt quả tang 3 ổ nhóm trộm cắp – tiêu thụ chó trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, huyện Thọ Xuân và huyện Quảng Xương; đồng thời bước đầu xác định được ít nhất 3 đầu mối chuyên “đặt hàng” các đối tượng có nhân thân xấu để đi trộm cắp chó.

    “Chuyên án được chúng tôi xác lập từ đầu năm 2019, và không dưới 4 lần bắt hụt. Các đối tượng phạm tội hết sức manh động, phóng xe máy tốc độ cao, sẵn sàng dùng súng điện, ớt bột chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi”, Thượng tá Lê Khắc Minh chia sẻ.

    Qua lời khai của các đối tượng cùng các tài liệu chứng cứ thu thập được, phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập khoảng 30 đối tượng, trong đó đã làm rõ hành vi phạm tội của 20 đối tượng; đa phần đều nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự.

    Thượng tá Lê Khắc Minh cho hay, hoạt động phạm tội của các đối tượng này có tổ chức, phân công vai trò chặt chẽ.

    Bước đầu, CQĐT xác định được 3 đầu mối chuyên thu gom chó trộm cắp, là Lê Thị Phượng (34 tuổi, trú tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân); Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn), và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, trú tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn).

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, để qua mắt lực lượng chức năng những kẻ cầm đầu 3 ổ nhóm trên đã xây dựng điểm tập kết, thu mua chó trá hình, sau đó trang bị các dụng cụ, phương tiện tổ chức cho các cặp đi ăn trộm chó trên địa bàn.

    Sau khi được trang bị các công cụ trộm chó, nhóm này thường tổ chức đi từng đôi một trên xe máy, sau đó tới các địa bàn trong tỉnh Thanh Hóa để bắt chó đưa về 3 tụ điểm trên tập kết, sau đó đưa đi tiêu thụ.

    Qua đấu tranh, nhóm "cẩu tặc" này khai nhận đã hành nghề trộm chó hơn một năm nay với số lượng khoảng hơn 100 tấn chó được chúng bắt của người dân đưa đi tiêu thụ.

    Tang vật lực lượng chức năng thu giữ bao gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy cùng nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay, dây thòng lọng, kìm bắt chó...

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-trom-hon-100-tan-cho-thu-giu-sung-ban-dien-bo-kich-dien-a292966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan