Triệt phá nhóm "Homebank Ngân hàng tại nhà" cho vay lãi suất đến 810%/năm: Ông chủ 27 tuổi là ai?


Thứ 2, 22/03/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Nguyễn Bỉnh Tuân từ Hà Nội vào TP.HCM và lập trang facebook "Homebank Ngân hàng tại nhà" đăng số điện thoại để tìm người vay tiền.

Nguyễn Bỉnh Tuân từ Hà Nội vào TP.HCM và lập trang facebook "Homebank Ngân hàng tại nhà" đăng số điện thoại để tìm người vay tiền. Sau đó 4 tháng, Tuân kết nạp thêm Nguyễn Bá Điệp cùng hoạt động cho vay lãi nặng để thu lợi bất chính.

Ngày 22/3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Bỉnh Tuân (SN 1994) và Nguyễn Bá Điệp (1998, cùng ngụ TP Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tang vật vụ án. Ảnh: Báo Giao thông

Kết quả điều tra ban đầu, giữa tháng 5/2020, Tuân vào TP.HCM hành nghề "bốc bát họ" qua mạng. Sau đó, Tuân lập facebook "Homebank Ngân hàng tại nhà" đăng số điện thoại để tìm người vay tiền.

Sau đó 4 tháng, Tuân kết nạp thêm Nguyễn Bá Điệp và một số đối tượng là dân xã hội từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM để hoạt động cho vay lãi nặng để thu lợi bất chính.

Sáng ngày 4/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú đã kết hợp Công an phường Hiệp Tân bắt giữ nhóm 7 đối tượng tại căn hộ thuộc chung cư Richstar 1, 278 đường Hòa Bình.

Tại đây, công an phát hiện 51 bộ hồ sơ, sổ viết liên quan đến việc cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn quận Tân Phú và các quận, huyện khác tại TP.HCM.

Kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Tân Phú, nhóm đối tượng Tuân và Điệp cho vay tiền với lãi suất từ 240% đến 810%năm.

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu 2 đối tượng chủ chốt của đường dây cho vay lãi nặng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi củng cố chứng cứ, Công an quận Tân Phú đã ra lệnh bắt để tạm giam Nguyễn Bỉnh Tuân và Nguyễn Bá Điệp. Hiện Công an quận Tân Phú đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-homebank-ngan-hang-tai-nha-cho-vay-lai-suat-den-810nam-ong-chu-27-tuoi-la-ai-a360017.html