+Aa-
    Zalo

    Triệt phá nhóm lập đường dây trồng cần sa và mua bán qua Facebook

    (ĐS&PL) - Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam bốn người trong đường dây trồng, bán cần sa qua Facebook.

    Các đối tượng gồm: Nguyễn Thành Nhân và Nguyễn Văn Mạnh (cùng SN 1985); Chu Văn Thiêm (SN 1987, cùng trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và Phùng Văn Kiên (SN 1987, trú tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

    Thông tin ban đầu trên Tuổi trẻ, vào khoảng 21h ngày 11/12, tổ tuần tra kiểm soát Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Krông Búk phát hiện ô tô BKS 48A-137.05 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông có biểu hiện nghi vấn. Trên xe có tài xế Nguyễn Thành Nhân và Nguyễn Văn Mạnh.

    Ngay sau đó, tổ công tác dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó, phát hiện trong xe có 3 bao xác rắn bên trong có chứa 22kg hoa thảo mộc (nghi là hoa cần sa) và 1 túi đeo màu đen bên trong chứa 300 hạt thực vật (nghi là hạt giống cây cần sa).

    triet pha nhom lap duong day trong can sa va mua ban qua facebook

    Các đối tượng trong đường dây trồng, mua bán cần sa tại cơ quan công an (Ảnh: Công an)

    Khám xét khẩn cấp nhà Mạnh tại thôn 8, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, công an thu giữ thêm 720 hạt giống cây cần sa.

    Khám xét rẫy và xe khách Phùng Văn Kiên thuê vận chuyển, công an thu giữ thêm 9,4kg hoa cần sa đựng trong hai thùng xốp. Như vậy, tổng số cần sa khô thu giữ là hơn 31kg và hơn 1.000 hạt giống cây cần sa.

    Bước đầu, theo VietnamNet, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Mạnh là đối tượng chủ chốt đã thiết lập một đường dây trồng, mua bán cần sa liên tỉnh. Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, Mạnh tìm mua hạt giống cây cần sa, giao cho người khác trồng, sau đó thu mua lại hoa.

    Mạnh cũng liên hệ và giao cho Chu Văn Thiêm là người trú cùng xã tìm người có nhu cầu trồng, hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch sau đó mua lại hoa, rồi móc nối bán lại cho các đối tượng ở TP.HCM và các tỉnh khác để kiếm lời.

    Hoa cần sa khô được Mạnh thu mua với giá 13-16 triệu đồng/kg. Sau đó, móc nối bán lại cho nhiều người khác ở TP.HCM và các tỉnh khác với giá 20-25 triệu đồng/kg.

    Theo công an, việc liên lạc, giao dịch giữa Mạnh và những người trong nhóm được thực hiện qua mạng xã hội Facebook.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-lap-duong-day-trong-can-sa-va-mua-ban-qua-facebook-a561315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan