+Aa-
    Zalo

    Triệt phá nhóm nghiện sản xuất tiền giả giống hệt tiền thật ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm thanh niên nghiện ma túy, sử dụng phương tiện kỹ thuật cao in tiền giả mệnh giá 500.000 đồng một cách tinh vi.

    Theo tờ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM mới đây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba người để điều tra về tội sản xuất, tàng trữ tiền giả; làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Ba người này gồm Lê Dương Tấn Tân (28 tuổi, ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12), Phan Thanh Hiếu (26 tuổi, trú phường 4, quận Phú Nhuận) và Trần Sơn (29 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu).

    Liên quan đến sự việc, công an đang củng cố hồ sơ, làm rõ vai trò của Trương Thị Cẩm Châu (23 tuổi, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước”. Châu cùng với Trần Sơn sử dụng các loại công cụ, phương tiện làm giả nhiều con dấu, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức.

    triet pha nhom nghien san xuat tien gia giong het tien that o tp hcm 01
    Tân, Hiếu và Sơn (từ trái qua) hiện đã bị Công an quận 12, TP.HCM bắt. Ảnh: PLO

    “Đây là nhóm thanh niên nghiện ma túy, sử dụng phương tiện kỹ thuật cao in tiền giả mệnh giá 500.000 đồng một cách tinh vi”, Trung tá Võ Chí Hiếu, Đội Trưởng Đội CSHS, Công an quận 12 cho hay. Cũng theo Trung tá Hiếu, vụ việc được phát hiện từ manh mối một vụ buôn bán tiền giả trước đó, và nhất cử nhất động của nhóm này được đưa vào tầm ngắm.

    Khoảng 12h40 ngày 17/12/2021, các trinh sát phát hiện nam thanh niên dáng vẻ thư sinh, mặc đồ xe ôm công nghệ đang lưu thông trên đường Lê Văn Khương nên kiểm tra. “Người này là Phan Thanh Hiếu – một mắt xích quan trọng trong đường dây làm giả, tàng trữ và lưu hành tiền giả” – Trung tá Hiếu nói và cho biết qua khám xét phát hiện nam thanh niên này đang tàng trữ 50 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng giả.

    Tại cơ quan công an, Hiếu một mực chối tội, cho rằng mình chỉ là một người giao hàng công nghệ bình thường, không biết bên trong hàng là gì, cũng không quen biết người giao hay khách hàng.

    Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và những bằng chứng không thể chối cãi, Hiếu đã nhận tội. Trong nhóm, Hiếu đóng vai trò là ‘nhân viên giao tiền giả’ cho khách khi nhận được đơn hàng. Khi có bất trắc thì sẽ giả mạo là giao hàng công nghệ để chối tội.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, mở rộng điều tra, công an bắt thêm Châu – người đã cùng với Trần Sơn sử dụng các công cụ, phương tiện làm giả nhiều con dấu, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức.

    Qua khám xét, công an còn phát hiện thêm một số gói nylon chứa ma túy tại nơi ở của các thành viên trong đường dây.

    Một cán bộ điều tra cho hay, đây là những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ nhưng sớm sử dụng ma túy và phạm tội.

    Lãnh đạo đội CSHS cho hay, nhóm này nhiều tiền án, tiền sự nghiện ma túy, không công việc ổn định, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình. “Ban đầu, chúng tôi xác định nhóm này chỉ làm tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Tờ tiền được làm y như thật, bằng mắt thường không thể nào nhận ra được”, vị này nói.

    Được biết, thời gian qua, tội phạm liên quan đến tiền giả hoạt động ngày càng tinh vi và có xu hướng gia tăng gây nhiều hệ lụy phức tạp. Công an TPHCM đã có kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm này và khuyến cáo người dân nếu phát hiện tội phạm liên quan đến tiền giả hãy báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-nghien-san-xuat-tien-gia-giong-het-tien-that-o-tp-hcm-a527286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan