+Aa-
Zalo

Triệt phá nhóm tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ" 1.000%/ năm: Số tiền thu lợi bất chính "khủng" cỡ nào?

ĐS&PL Liên quan vụ triệt phá nhóm tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ" 1.000%/ năm ở Đắk Lắk, cơ quan chức năng làm rõ từ đầu năm 2021 đến nay, các đối tượng thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Sáng 8/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố bị can 7 đối tượng để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

7 đối tượng bị khởi tố gồm: Bùi Vương Quân (41 tuổi), Nguyễn Cảnh Hoàng (24 tuổi), Trần Hoàng Danh (22 tuổi), Lê Huỳnh Đức (23 tuổi), Phan Chí Thành (31 tuổi), Hoàng Thế Tiến (19 tuổi) và Bùi Hoài Nam (26 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk).

triet pha nhom tin dung den voi lai suat cat co 1 000 nam so tien thu loi bat chinh khung co nao
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Người lao động

Theo báo VTC News, quá trình điều tra ban đầu xác định, từ đầu năm 2021, các đối tượng trên đã in các tờ rơi quảng cáo với nội dung: "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày" rồi đi rải trên các tuyến đường.

Khi người dân liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi để vay tiền, thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ, các đối tượng sẽ cho vay.

Theo cơ quan điều tra, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, 7 đối tượng này đã cho hơn 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền trên 3 tỉ đồng. Mức lãi suất cho vay "cắt cổ" từ 243,3% đến 1.095%/năm, thu lợi bất chính hơn 1 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-tin-dung-den-voi-lai-suat-cat-co-1-000-nam-so-tien-thu-loi-bat-chinh-khung-co-nao-a503254.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan