+Aa-
    Zalo

    Triệt phá “những bóng ma” trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi “liên minh” của Hiệp “gạo” và Quân “hy” hình thành cũng là lúc đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai chuẩn bị khánh thành. Việc “né” trạm cân thuận lợi, Hiệp “gạo”

    (ĐSPL) - Khi "những bóng ma" hay “liên minh ma quỷ” của Hiệp “gạo” và Quân “hy” hình thành cũng là lúc đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai chuẩn bị khánh thành. Việc “né” trạm cân thuận lợi, Hiệp “gạo” tức tốc tăng vọt lượng xe chạy quá tải trên tuyến đường cao tốc này. Số lượng xe những lúc đỉnh điểm lên đến hàng trăm xe/ngày. Cũng chính vì lẽ đó, “liên minh ma quỷ” của Hiệp “gạo” và Quân “hy” tan vỡ, đám giang hồ này chuyển từ hợp tác sang hỗn chiến đẫm máu.

    (BGIAY)Triệt phá “những bóng ma” trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai Kỳ

    Quân “hy” và băng nhóm của y bị bắt.

    Khi “cướp cạn” liên minh cùng “trùm buôn lậu”

    Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai có tổng chiều dài 264km, trong đó, có 65km đi qua 6 huyện, thị, thành phố của tỉnh Phú Thọ. Tuyến đường qua địa phận tỉnh Phú Thọ có rất nhiều đoạn vắng, xa khu vực dân cư. Vào thời điểm từ tháng Sáu đến cuối tháng Bảy năm 2014, khi đoạn đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai qua huyện Hạ Hòa về cơ bản được thông tuyến, đây chính là điều kiện “lý tưởng” để Quân “hy” và đám đàn em “tích cực” thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đường cao tốc có tốc độ cao, việc chặn xe không hề đơn giản nhưng bọn Quân “hy” đã “lập chốt”, sử dụng chướng ngại vật để ép, cưỡng đoạt tiền của các tài xế. Việc “làm ăn” của Quân “hy” ban đầu khá thuận lợi, tuy nhiên sau khi đụng độ với các đoàn xe của Hiệp “gạo”, hai gã giang hồ cạn này biết và “nể” chất của nhau. Biết luật “đất có thổ công, sông có hà bá”, Hiệp “gạo” “xuống nước” gặp trực tiếp Quân “hy” “thỏa thuận miệng” việc thuê Quân “hy” và đàn em bảo kê cho đoàn xe của mình qua địa phận Phú Thọ.

    Sau khi thỏa thuận với Hiệp “gạo” các đoàn xe có gắn mác HP của công ty Hiệp Hương (công ty của Hiệp “gạo”) đều được “ưu tiên”, những xe còn lại đều phải nộp “phế” cẩn thận nếu không muốn gặp những rắc rối. Sau cuộc thỏa thuận, Quân “hy” đã tổ chức cho các đối tượng đàn em lập 3 chốt. Chốt 1 tại Sai Nga; chốt 2 tại cầu Ngòi Giành và chốt 3 tại cầu Ngòi Lao (các chốt trên đều ở địa phận huyện Hạ Hòa). Tối đến, bắt đầu từ lúc 20h đến 3h sáng hôm sau, Quân trực tiếp chỉ đạo “ong ve” trong nhóm mang vũ khí lên chặn xe tải để cướp tiền. Bình quân, chúng cưỡng đoạt được từ 200.000 đồng – 2 triệu đồng tùy từng xe.

    Theo lời khai của Nguyễn Xuân D., đệ ruột của Quân “hy” tại cơ quan công an cách thức “làm việc” của chúng ở những nơi lập “chốt” đơn giản đến mức khó hiểu. Nếu xe đến gần thị trấn Hạ Hòa, bọn chúng sẽ sử dụng xe máy, áp sát, ép các tài xế phải dừng xe.

    Theo hợp đồng miệng được ký kết giữa Hiệp “gạo” và Quân “hy” thì mỗi tháng, Hiệp sẽ trả cho mỗi đối tượng trong nhóm của Quân 10 triệu đồng. Sau đó, Hiệp “gạo” thỏa thuận trả cho Quân “hy” là 200.000 đồng/đầu xe. Quân và đồng bọn làm được khoảng 5-6 ngày, mỗi ngày khoảng hơn 100 đầu xe ô tô. Khi thấy chi phí lên quá cao, Hiệp “gạo” dừng không thuê nhóm của Quân nữa... Mất đi một khoản thu lớn, Quân đã chuyển từ “bảo kê” sang cướp tài sản. Đối tượng mà nhóm của Quân “hy” không ai khác cũng chính là cánh tài xế đường dài lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Một trong các bị hại của nhóm đối tượng này là anh Nguyễn Quang H. ở Vĩnh Phúc. Nhiều trường hợp vì sợ các đối tượng trong nhóm giang hồ đánh đập, cứ mỗi lần điều khiển phương tiện đi qua khu vực này đều phải tự giác nộp tiền như anh Nguyễn Văn Tr., ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Anh T. cho biết anh đã phải nộp tiền cho chúng 5-6 lần. Điều này gần như “xúc phạm” Hiệp “gạo” bởi các lái xe lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai vào thời điểm đó đã được Hiệp “gạo” thu phế “đảm bảo an toàn”.

    Bị công an triệt phá

    Ban đầu, vì cay cú nhóm Hiệp “gạo” không trả tiền như thỏa thuận, Quân “hy” cho đàn em quậy phá các chuyến xe có lô-gô của Hiệp “gạo”. Khi Quân “hy” liên tục quấy phá, hai gã giang hồ này chính thức chuyển sang đối đầu. Hiệp “gạo” tỏ ra uất ức khi bị gã “đầu gấu thôn” như Quân “hy” liên tục “ăn hàng” của mình nên tập hợp các đàn em của mình như H. và Tạ Văn H., cùng một nhóm xã hội đen Hải Phòng mang theo súng, theo chân đoàn xe để dằn mặt nhóm của Quân. Nhiều cuộc hỗn chiến đã xảy ra giữa nhóm của Hiệp “gạo” và Quân “hy”. Do giang hồ Hải Phòng sử dụng “hàng nóng” và sẵn sàng xả đạn nếu gặp phải “chướng ngại vật” nên nhóm của Quân “hy” đã bị đánh bật ra khỏi cao tốc mỗi khi “ăn nhầm” phải xe của Hiệp “gạo”.

    Cuộc chiến của hai gã giang hồ này diễn ra suốt một thời gian dài khiến nhóm của Hiệp “gạo”, nhóm của Quân “hy” đều tan tác. Ngày “gặp” phải Hiệp “gạo”, nhóm của Quân “hy” thật đen đủi. Những lần đụng độ đã khiến nhóm của Quân khiếp vía. Mỗi khi nhìn thấy bóng dáng đối tượng của nhóm Hiệp “gạo”, “ong ve” và cả Quân “hy” nữa đều rất ngán ngẩn.

    Sau khi hỗn chiến, Hiệp “gạo” đã chính thức độc chiếm đoạn đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi qua khu vực huyện Hạ Hòa. Để khẳng định “thương hiệu”, Hiệp “gạo” cho đàn em dán mác HP lên những chiếc xe đã đóng “phế” cho y, chạy trên đường. Nhóm của Quân “hy” khi áp sát xe chạy nếu nhìn thấy “biểu tượng” của Hiệp “gạo” đều phải tránh đi. Còn đối với lái xe “cả gan” không đóng tiền lô-gô, ngay lập tức bị Hà (đàn em của Hiệp “gạo”) thu phế khoảng 1 triệu đồng/lượt. Nhóm của Hiệp “xử lý” lọt thì mới chừa lại cho nhóm của Quân “hy”. Dần dần, các tài xế muốn được “yên thân” đều đóng “phế” cho Hiệp “gạo”, khiến nhóm của Quân “hy” mất đường làm ăn.

    Liên tục mất địa bàn làm ăn, thấy “đệ tử” có nguy cơ “đói nặng”, miếng ăn ngay trước mặt bị Hiệp “gạo” cướp mất, Quân “hy” quyết tâm giành lại địa bàn, kể cả phải đổ máu. Lời thách thức đã được gửi đến Hiệp “gạo”. Tuy nhiên, khi cả hai đang chuẩn bị cho cuộc hỗn chiến giành lãnh địa thì vào ngày 5/8/2014, đường dây của Hiệp “gạo” bị công an triệt phá.

    6 ngày thu hàng trăm triệu đồng

    Như thỏa thuận ban đầu của Hiệp “gạo” và Quân “hy”, nhóm của Quân “hy” sẽ đứng ra thu “phế” và đảm bảo an toàn cho đoàn xe của Hiệp “gạo”, mỗi xe bọn chúng thu 200.000 đồng. Trong khoảng thời gian từ 20h hôm trước - 3h sáng hôm sau, với hàng trăm xe qua cao tốc, nhóm của Quân “hy” mỗi ngày thu không dưới 30 triệu đồng. Chỉ trong 6 ngày đứng ra làm “thuê” cho Hiệp “gạo”, nhóm của Quân đã kiếm hàng trăm triệu đồng tiền “phế”. Chính số tiền lớn như vậy mà hai gã giang hồ này đã công khai thách đấu nhau nhằm giành lại miếng mồi ngon.

    Theo tài liệu từ phía cơ quan điều tra, nhóm của Quân “hy” thường sử dụng ma túy đá tại nhà Quân. Ngoài bốn tên thường xuyên có mặt tại đại bản doanh, các đối tượng khác đều nhận nhiệm vụ trực tiếp từ Quân. Trước khi đi “ăn hàng” bọn chúng thường sử dụng ma túy đá, “hàng trắng” (heroin). Khi đã “phê”, đàn em của Quân “hy” rất liều lĩnh và manh động. Bất kỳ hành động phản kháng nào của các tài xế đều bị trả giá bằng những trận đòn. Nhiều tài xế đã khai nhận với cơ quan công an, do bị đánh nhiều quá nên họ tự động nộp tiền cho chúng để được yên thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhung-bong-ma-tren-cao-toc-ha-noi---lao-cai-a55383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan