+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng phổ biến ở gần 80% người nhiễm biến thể Omicron

    ĐS&PL Tuy không gây bệnh nặng như Delta nhưng biến thể Omicron lại có khả năng lây nhiễm cao, hiện đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới.

    Kể từ khi được phát hiện lần đầu vào tháng 11/2021, biến thể Omicron đã khiến số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Trong khi số ca mắc COVID-19 ở nhiều nơi trên thế giới giảm xuống, Vương quốc Anh lại đang trải qua một đợt gia tăng mới.

    Ứng dụng Nghiên cứu các triệu chứng COVID-19 ZEO COVID cung cấp thông tin chi tiết và cập nhật quan trọng về các ca COVID-19 trên khắp Vương quốc Anh. Dữ liệu trên ứng dụng này được 1 triệu người cung cấp hàng tuần.

    ZOE COVID cho biết đã có sự gia tăng về số lượng ca mắc COVID-19 tại Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng ghi nhận một triệu chứng phổ biến nhất là sổ mũi.

    trieu chung pho bien o 80 nguoi nhiem bien the omicron
    Ứng dụng ZEO COVID chỉ ra sổ mũi là triệu chứng phổ biến nhất, xuất hiện ở gần 80% trường hợp. Ảnh minh họa

    Giáo sư Tim Spector – người đứng đầu ứng dụng ZOE COVID cho hay: “Sổ mũi xuất hiện ở gần 80% trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19, điều này thực sự đáng kinh ngạc”.

    Theo giáo sư Tim Spector, kết quả thống kê nói trên cho thấy biến thể Omicron thực sự ảnh hưởng đến mũi.

    Được biết, mũi là tình trạng liên quan đến chất tiết quá mức từ các tuyến mũi, từ chất lỏng trong suốt đến chất nhầy đặc. Chảy nước mũi thường liên quan đến các bệnh như viêm mũi, nhiễm trùng mũi hoặc xoang.

    Bên cạnh sổ mũi, ứng dụng ZOE COVID cũng liệt kê một số triệu chứng phổ biến khác ở người nhiễm biến thể Omicron, gồm đau rát cổ họng, đau đầu, ho dai dẳng, đổ mồ hôi ban đêm và ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi và đau nhức xương khớp.

    Tuy gây ra các triệu chứng nhẹ hơn, biến thể Omicron và các biến thể virus SARS-CoV-2 khác vẫn hiện diện và có thể dẫn đến những biến chứng nặng ở những người thuộc nhóm nguy cơ cao.

    Vì thế, mọi người vẫn cần thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và vệ sinh tay đúng cách. Những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên đi tiêm ngay, trong khi người đủ điều kiện tiêm mũi tăng cường nên tiêm càng sớm càng tốt.

    Đinh Kim(Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-pho-bien-o-gan-80-nguoi-nhiem-bien-the-omicron-a531703.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan