+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư vòm họng bạn cần nắm rõ

    • DSPL
    ĐS&PL Ung thư vòm họng là căn bệnh rất nguy hiểm vì có diễn biến nhanh nhưng lại rất khó phát hiện gây khó khăn rất lớn cho việc điều trị.

    Ung thư vòm họng là căn bệnh rất nguy hiểm vì có diễn biến nhanh nhưng lại rất khó phát hiện gây khó khăn rất lớn cho việc điều trị.

    Ung thư vòm họng là căn bệnh ác tính xuất hiện khi có 1 hoặc 1 vài tế bào biểu mô trong vòm họng bị biến đổi gen tạo thành khối u trong vòm họng.

    Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng so với các bệnh ung thư khác là khá cao, lên đến 12\%. Trong số đó, 70\% bệnh nhân mắc bệnh chỉ được phát hiện khi ở giai đoạn cuối khiến việc điều trị và duy trì mạng sống cho bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn.

    Căn bệnh này rất nguy hiểm bởi nó có diễn biến nhanh nhưng lại rất khó phát hiện khiến người bệnh không kịp trở tay.


    Ung thư vòm họng rất nguy hiểm bởi căn bệnh này rất khó phát hiện nhưng lại có diễn biến rất nhanh khiến cho người bệnh không kịp trở tay.

    Chính vì vậy, mọi người cần phải nắm vững những dấu hiệu của căn bệnh ung thư vòm họng để phát hiện ra những bất thường trong cơ thể mình nhằm có biện pháp tầm soát kịp thời.

    Khi mới hình thành, bệnh ung thư vòm họng thường vay mượn triệu chứng của những bệnh liên quan đến tai mũi họng hay các bệnh nội khoa về hô hấp, thần kinh, mạch máu... khiến người bệnh chủ quan và bỏ qua.

    Tuy nhiên, bạn nên để ý nếu có những triệu chứng này xảy ra thường xuyên và có 1 đặc điểm là chỉ xuất hiện ở 1 bên, ngày càng tăng nặng thì nên đặt giả thiết về bệnh ung thư vòm họng:

    - Đau đầu, ngạt mũi, ù tai: Ung thư vòm họng ở giai đoạn sớm để lại những cơn đau đầu âm ỉ từng cơn ở một bên đầu, có tiếng ve kêu trong tai, ngạt mũi từng lúc chỉ ở 1 bên kèm theo triệu chứng chảy máu mũi.

    - Khàn tiếng và khó nuốt kéo dài: Nếu những triệu chứng này kéo dài trên 3 tuần và ngày càng có dấu hiệu nặng, điều trị thuốc không hiệu quả thì bạn nên nghĩ đến ung thư vòm họng.

    Theo Soha/Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]XubKYcGi55[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-som-nhat-cua-benh-ung-thu-vom-hong-ban-can-nam-ro-a116618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.