+Aa-
    Zalo

    Triều cường dâng cao, TP HCM và ĐBSCL ngập nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triều cường dâng cao kèm theo mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến TP HCM và các tỉnh tại ĐBSCL ngập sâu trong nước, hàng chục tuyến đê tại đây đã bị vỡ

    (ĐSPL) - Triều cường dâng cao kèm theo mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến TP HCM và các tỉnh tại Đồng bằng sông Cửu Long ngập sâu trong nước, hàng chục tuyến đê tại đây đã bị vỡ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

    Tại TP HCM, vào tối ngày 10/10, triều cường đã đạt mức đỉnh điểm 1,7m. Đỉnh triều này không chỉ xô đổ kỷ lục trước đó là 1,68m vào ngày 20/10/2013 mà còn cảnh báo tình trạng ngập do triều cường đang dồn về hướng nam TP HCM. Theo số liệu đo đạc của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đỉnh triều thực đo tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn vào tối 10/10 đạt 1,68m. Đỉnh triều tại trạm Nhà Bè (kênh Đông Điền) đạt đến 1,7m. Đây là mức cao nhất trên hệ thống sông rạch của TP HCM và lần đầu tiên xuất hiện tại Nhà Bè từ trước tới nay.

    Triều cường dâng cao, TP HCM và ĐBSCL ngập nặng
    Đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 ngập trng biển nước. Ảnh: Đ.P

    Ngày 11/10, người dân ngụ tại quận 7 (TP HCM) và khu vực huyện Nhà Bè (TP HCM) lại tiếp tục khổ sở với đợt triều cường ở mức cao. Nước triều cường dâng cao đã làm nhiều con đường biến thành sông, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn và trở nên hỗn loạn.

    Ghi nhận tại đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 cho thấy, để chắn nước tràn vào nhà, người dân đã dùng các tấm bạt lớn, bao tải cát che kín mít trước cửa . Theo nhiều người dân, nước dâng cao và đã ngập mấy ngày nay nhưng chưa bao giờ ngập nặng như vậy. Đầu giờ chiều, một trận mưa tiếp tục đổ xuống khiến người dân phải hứng chịu cảnh ngập chồng ngập.

    Tại TP Cần Thơ, triều cường dần cao kết hợp với mưa lớn đã khiến đoạn đê bao tại Cồn Khương ở khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) bị vỡ làm nhiều nhà cửa, ao nuôi cá ngập sâu dưới nước gần 1m, nhiều vườn cây ăn trái bị ngập sâu. Ước tính thiệt hại mà người dân phải gánh chịu lên tới hàng trăm triệu đồng.

    Triều cường dâng cao, TP HCM và ĐBSCL ngập nặng
    Triều cường dâng cao, khiến tuyến đê ở khu vực Cồn Khương, TP Cần Thơ bị vỡ. Ảnh: C.L

    Nhiều người dân cho biết, trong lúc các gia đình đang chuẩn bị ngủ, nghe tiếng nước chảy ào ào, lúc đó chỉ kịp ôm các cháu nhỏ chạy ra ngoài, còn các vật dụng trong nhà như tivi, tủ lạnh… bị ngập nước hỏng hết.

    Còn tại huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), liên tiếp trong các ngày 9 và 10/10, triều cường dâng cao khiến 43 đoạn đê bị vỡ, với chiều dài trên 150m. Ngoài ra tại vị trí một số đoạn đê khác nước sông tràn qua đê, nguy cơ gây ngập úng là rất cao.Theo ngành chức năng địa phương này, dự báo nước sẽ còn dâng cao trong thời gian tới, đe dọa nhiều đoạn đê bao xung yếu khác.

    Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang huy động lực lượng, khắc phục hậu quả và gia cố chắc chắn các đoạn đê bao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-cuong-dang-cao-tp-hcm-va-dbscl-ngap-nang-a55129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan