+Aa-
    Zalo

    Triều cường ở TP.HCM đạt đỉnh, người dân bì bõm lội nước bì bõm giờ tan tầm

    • DSPL
    ĐS&PL Đúng như dự báo, triều cường tiếp tục dâng lên vào giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập nặng, người dân di chuyển rất khó khăn.

    Đúng như dự báo, triều cường tiếp tục dâng lên vào giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập nặng, người dân di chuyển rất khó khăn.

    Chiều ngày 16/11, triều cường lại bắt đầu dâng lên, tuy không cao như hôm 15/11 nhưng cũng khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, triêu cường chiều 16/11 dao động ở mức 1,64m - 1,65m. Từ đêm ngày 16/11 đến sáng ngày 17/11, triều cường sẽ đạt đỉnh ở nhiều nơi tại TP.HCM.

    Có những con đường nước ngập lên tới nửa bánh xe khiến người dân di chuyển hết sức khó khăn, không ít người tay lái loạng choạng, suýt ngã vì ô tô chạy qua tạo sóng. 


    Do triều cường lên vào đúng giờ tan tầm, nhiều người lao động và học sinh vất vả di chuyển trong nước để về nhà. 

    Nhiều chiếc xe chết máy giữa đường khiến chủ phương tiện phải chật vật vừa lội nước, vừa dắt xe. Việc di chuyển trở nên khó khăn hơn.

    Nhiều cửa hàng ven đường cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi nước mấp mé ngoài cửa nhưng có những cửa hàng, nước đã tràn hẳn vào trong nhà, công việc kinh doanh đình trệ.

    Một chủ cửa hàng sửa xe trên đường Trần Xuân Soạn cho hay: “Mỗi lần ngập nước tràn vào nhà, buôn bán ế ẩm lắm. Khi có ô tô chạy qua, tạo sóng mạnh càng dồn nước và rác vào nhà. Không biết khi nào con đường này mới hết ngập”.

    Trước tình hình triều cường vẫn có khả năng tiếp tục lên cao, cơ quan chức năng đã trang bị một máy bơm lớn, có công suất 2.700m3/s, đặt tại cửa xả số 8, gần giao lộ Nguyễn Văn Hưởng - Thảo Điền nhằm chống ngập trong trường hợp mưa lớn kết hợp triều cường. Trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, 5 máy bơm công suất 1.000m3/s và nhiều máy bơm nhỏ cũng đã được trang bị sẵn sàng để hút nước, chống ngập.

    Một nhân viên thuộc Công ty Thoát nước đô thị đang kiểm tra máy bơm tại cửa xả số 8 ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

    Theo dự báo, triều cường ở ven biển Nam Bộ sẽ đạt đỉnh từ ngày 15/11 và kéo dài đến hết ngày 19/11, bắt đầu xuống dần vào ngày 20/11. Triều cường lên vào buổi sáng và giờ tan tầm buổi chiều. Vì thế, các địa phương cũng như người dân sinh sống ở ven biển Nam Bộ cần hết sức chủ ý, chủ động ứng phó tình hình và tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

    Đinh Kim(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-cuong-o-tphcm-dat-dinh-nguoi-dan-bi-bom-loi-nuoc-bi-bom-gio-tan-tam-a346281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan