+Aa-
    Zalo

    Triều cường sắp đạt đỉnh, TP.HCM đề phòng ngập nặng đầu năm

    ĐS&PL Đài Khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ dự báo triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh vào 2 ngày 4-5/1.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa cập nhật tình hình thủy văn trong một tuần tới. Theo dự báo, đỉnh triều đợt này xuất hiện vào ngày 4-5/1. Từ ngày 3/1, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục dâng.

    Tại trạm Phú An, Nhà Bè, mực nước có thể lên mức 1,57-1,63 m (xấp xỉ báo động 3). Trong khi đó, ở trạm Thủ Dầu Một, mực nước đỉnh triều dao động ở mức 1,65-1,7 m (cao hơn báo động 5 khoảng 0,05-0,1 m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 4h - 6h và 16h - 18h.

    Kết quả thống kế trong ngày 2/1 cho thấy mực nước cao nhất tại trạm Nhà Bè là 1,52 m; trạm Phú An là 1,55 m; trạm Thủ Dầu Một là 1,63 m, trạm Biên Hòa là 1,68 m.

    trieu cuong sap dat dinh tphcm de phong ngap nang dau nam
    Triều cường tại TP.HCM có khả năng đạt đỉnh vào 2 ngày 4-5/1. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

    Tuổi Trẻ thông tin thêm, không khí lạnh hiện đang ảnh hưởng tới vùng biển phía Nam. Vì thế, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-4,5m. Thời tiết biển có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc xoáy trong cơn dông.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mực nước quan trắc ghi nhận được tại trạm Vũng Tàu lúc 23h50 ngày 1-1 là 4,09m.

    Do thủy triều cao kết hợp với nước dâng do gió mùa đông bắc, mực nước tại ven biển miền Nam có xu hướng tiếp tục dâng cao trong những ngày tới. Thủy triều cao kết hợp nước dâng do gió mùa, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP.HCM có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

    Hai tuyến đường có nguy cơ ngập nặng là Lương Định Của (TP Thủ Đức) và Huỳnh Tấn Phát (quận 7), một số tuyến đường ngập nhẹ như Nguyễn Văn Hưởng, Xa Lộ Hà Nội, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn...

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-cuong-sap-dat-dinh-tp-hcm-de-phong-ngap-nang-dau-nam-a524525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan