+Aa-
    Zalo

    Triệu hồi gần 6.000 xe VinFast VF5 Plus để thay thế công tắc tổ hợp

    (ĐS&PL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 5.912 xe VinFast VF5 Plus trên toàn quốc để thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp.

    Theo đó, VinFast phải triệu hồi tổng cộng 5.912 xe VF5 Plus tại thị trường Việt Nam, được lắp ráp tại nhà máy Hải Phòng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi khi được mang đến đại lý ủy quyền. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0,7h/xe.

    trieu hoi gan 6 000 xe vinfast vf 5 plus
    Xe VinFast VF5 Plus

    Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị công tắc tổ hợp (vị trí: trên cột lái của xe) bị lỗi sẽ xảy ra hiện tượng khi người lái xe đang bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ đèn tự động “AUTO”, điều khiển xe ở tốc độ 50 - 55 km/h vào buổi tối, người lái gạt công tắc để kích hoạt đèn xi nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước bị tắt nguy cơ gây nguy hiểm cho người lái và những người tham gia giao thông cùng (sự cố sẽ không xảy ra nếu người lái bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ bình thường).

    Sau khi người lái xe tắt xi nhan, đèn chiếu sáng phía trước hoạt động như bình thường. Sự cố xảy ra khi bật chế độ đèn tự động “AUTO”, bật chế độ đèn pha và gạt xi nhan trái, không xảy ra nếu không bật chế độ “AUTO”.

    Do vậy, trước khi thay công tắc, khuyến cáo khách hàng không sử dụng chế độ đèn tự động “AUTO” mà bật đèn bằng chế độ bình thường.

    Đến thời điểm hiện tại, VinFast đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi, an toàn của chính mình và cho cả hành khách đi cùng, hãy cần nhanh chóng mang xe nằm trong diện ảnh hưởng tới các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast để được kiểm tra, thay thế công tắc tổ hợp phù hợp.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-hoi-gan-6000-xe-vinfast-vf5-plus-de-thay-the-cong-tac-to-hop-a615326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại Đà Nẵng

    VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại Đà Nẵng

    Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.