Triệu Lệ Dĩnh vướng tin đồn trốn thuế, Cục thuế Thượng Hải nói gì?


Thứ 4, 30/03/2022 | 10:42


Cùng sự kiện

Ngay khi tin đồn Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế lan truyền nhanh chóng, các phương tiện truyền thông ngay lập tức liên hệ Cục thuế Thượng Hải nhằm xác minh vụ việc.

Trang Sina đưa tin, mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước tin đồn nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh bị tòa án Thượng Hải (Trung Quốc) kết tội "hét giá cát-sê" vượt quá mức quy định, sử dụng thủ đoạn trốn thuế tinh vi. Ngay lập tức, thông tin này thu hút sự tò mò của cộng đồng mạng và lọt "top tìm kiếm" trên mạng xã hội Hoa ngữ. 

Chuyện làng sao - Triệu Lệ Dĩnh vướng tin đồn trốn thuế, Cục thuế Thượng Hải nói gì?
Triệu Lệ Dĩnh.

Nghi vấn Triệu Lệ Dĩnh gian lận tiền thuế bắt nguồn từ bài đăng của một tài khoản Weibo. Theo dân mạng này, nữ diễn viên đã nhận đóng vai chính trong phim Ai là hung thủ (Who Is the Murderer) với cát-sê 156 triệu NDT nhưng không kê khai thuế đầy đủ, cố tình trốn thuế 43 triệu NDT (155 tỉ đồng) và nộp thiếu các khoản thuế khác 16,2 triệu NDT (58 tỉ đồng).

Ngoài ra, người này còn tung ảnh chụp màn hình tiết lộ Triệu Lệ Dĩnh đã không kê khai thu nhập cá nhân 191 triệu NDT (686 tỉ đồng) từ năm 2020 đến năm 2021, trốn thuế 45,3 triệu NDT (163 tỉ đồng) và nộp thiếu các khoản thuế khác là 26,5 triệu NDT (95 tỉ đồng). Tin tức trên nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Các phương tiện truyền thông ngay lập tức liên hệ Cục thuế Thượng Hải nhằm xác minh vụ việc. Đại diện Cục thuế Thượng Hải chia sẻ: “Mọi thông tin về thuế đều được cập nhật trên trang web chính thức. Nếu có trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo", gián tiếp bác bỏ tin đồn Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế.

Theo Sina, ngay trong tối 29/3, phía Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng có động thái: ủy quyền cho luật sư xử lý những tin đồn thất thiệt, bôi nhọ danh dự của mình.

Đại diện của Triệu Lệ Dĩnh phủ nhận các tin đồn trốn thuế, cho biết các tin đồn ác ý, bịa đặt được đăng tải trên nền tảng trực tuyến gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới nữ diễn viên.

Hiện tại, luật sư của cô đã thu thập bằng chứng để chuẩn bị khởi kiện. Đồng thời, tuyên bố sẽ tiếp tục chú ý đến thông tin trực tuyến, thu thập bằng chứng và khiếu nại hồ sơ với các đối tượng có liên quan, những người tiếp tục truyền bá nội dung sai sự thật.

Chuyện làng sao - Triệu Lệ Dĩnh vướng tin đồn trốn thuế, Cục thuế Thượng Hải nói gì? (Hình 2).
Luật sư của nữ diễn viên họ Triệu đã thu thập bằng chứng để chuẩn bị khởi kiện người tung tin đồn thất thiệt.

Cũng theo Sina, thời gian gần đây Trung Quốc muốn chấn chỉnh lại giới giải trí nên đã tiến hành thanh lọc nghiêm khắc. Vì vậy, việc điều tra thu nhập và số tiền đóng thuế của các ngôi sao lớn tại đất nước tỷ dân cũng được khán giả vô cùng quan tâm.

Bên cạnh đó, có khá nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Đặng Luân đều phải chấm dứt sự nghiệp của mình vì phạm tội trốn thuế. Dù sau đó đóng phạt đầy đủ nhưng những nghệ sĩ đình đám này vẫn bị "phong sát" và không có cơ hội quay lại hoạt động trong làng giải trí.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-le-dinh-vuong-tin-don-tron-thue-cuc-thue-thuong-hai-noi-gi-a532633.html