+Aa-
    Zalo

    Triệu phú đưa ra lời khuyên để làm giàu ở tuổi 20

    (ĐS&PL) - trieu-phu-dua-ra-loi-khuyen-de-lam-giau-o-tuoi-20

    “Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho những người ở độ tuổi 20 khi nói đến tiền là thiết lập một khoản đầu tư tự động,” Ramit Sethi, triệu phú tự thân và là ngôi sao của chương trình “Làm thế nào để làm giàu” của Netflix, chia sẻ với CNBC Make It.

    trieu phu dua ra loi khuyen de lam giau o tuoi 20

    Mặc dù bạn có thể cảm thấy những khó khăn chồng chất khi ở độ tuổi 20 - bạn có thể không kiếm được nhiều tiền như mong muốn, bạn có thể đang đặt câu hỏi về lựa chọn nghề nghiệp của mình, bạn có thể đang phải đối mặt với một núi nợ từ thời sinh viên, nhưng một trong những thứ bạn đang có được là thời gian. Đó là lý do tại sao việc bắt đầu đầu tư là rất quan trọng.

    Đầu tư nghe có vẻ đáng sợ, đặc biệt nếu bạn đang sống bằng tiền lương, nhưng Sethi cho biết ngay cả một khoản đầu tư nhỏ bé định kỳ cũng có thể giúp bạn có một tương lai tươi sáng.

    Tại sao nên đầu tư khi bạn còn trẻ

    Nói chung, tiền của bạn được đầu tư trong khoảng thời gian càng dài thì càng tốt. Tiền lãi cho phép số tiền bạn đầu tư tăng lên theo thời gian và khoản lãi cộng dồn sẽ giúp khoản đầu tư của bạn tăng lên theo cấp số nhân. Tiền lãi không chỉ tăng trên khoản đầu tư ban đầu của bạn mà còn trên lợi tức của khoản đầu tư đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giữ tiền của mình đầu tư càng lâu thì số tiền đó sẽ càng tăng lên.

    Thứ hai, thị trường chứng khoán không phải lúc nào cũng “màu xanh”. Khi suy thoái xảy ra, danh mục đầu tư của bạn có thể giảm trong vài tháng hoặc vài năm. Nhưng trong lịch sử, nó luôn phục hồi. Đầu tư sớm giúp tiền của bạn có thêm thời gian để phục hồi sau khi sụt giảm.

    Tự động hóa các khoản đầu tư của bạn có thể giúp bạn tạo thói quen đầu tư. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua bảng lương tại nơi làm việc của mình hoặc bằng cách thiết lập chuyển khoản tự động vào tài khoản đầu tư từ ngân hàng của bạn. Và bạn không cần phải đóng góp nhiều tiền khi bắt đầu, miễn là bạn bắt đầu.

    XEM THÊM: Chặt 130 cây xanh để xây biệt thự, triệu phú Anh phải ra hầu tòa

    Tận hưởng niềm vui khi bạn còn trẻ

    Mẹo thứ hai của Sethi dành cho lứa tuổi 20: “Hãy tận hưởng giai đoạn này của cuộc đời.”

    Vị triệu phú tự thân chia sẻ: “Đừng cố gắng trở thành một người 40 tuổi trước khi bạn thực sự đạt đến con số 40. Tuổi 20 của bạn là để tìm hiểu bản thân, đi chơi với bạn bè, thực hiện những chuyến du lịch giá rẻ - tôi nghĩ bạn nên làm điều đó. Có một số điều bạn có thể làm ở độ tuổi 20 mà bạn sẽ không bao giờ có thể làm lại được nữa, và tôi khuyến khích bạn nắm lấy điều đó.”

    Điều quan trọng là phải thực hiện các bước để xây dựng nền tảng an toàn tài chính ở độ tuổi 20 của bạn, nhưng điều quan trọng không kém là tận dụng năng lượng, thời gian và cơ hội bạn có trong giai đoạn này. Sethi nói: “Một trong những điều hối tiếc của tôi khi nhìn lại là tôi đã không có nhiều niềm vui hơn trong quá khứ.”

    Huy Nguyễn(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-dua-ra-loi-khuyen-de-lam-giau-o-tuoi-20-a589557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan