+Aa-
    Zalo

    Triệu phú người Mỹ dùng máu của con trai 17 tuổi để đảo ngược quá trình lão hóa

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh nhân công nghệ cực kỳ giàu có người Mỹ Bryan Johnson (45 tuổi) cùng cậu con trai Talmage (17 tuổi), và người cha Richard (70 tuổi) tới phòng khám để thực hiện quá trình truyền máu giữa 3 thế hệ nhằm tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi xuân.

    Theo tờ Bloomberg, vào tháng 4, 3 người đã đến Resurgence Wellness, một phòng khám gần Dallas (bang Texas, Mỹ).

    Talmage đã hiến 1 lít máu (khoảng 1/5 lượng máu trong toàn bộ cơ thể). Lượng máu này được tách thành huyết tương, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Huyết tương sau đó được truyền cho cha cậu là Johnson. Triệu phú 45 tuổi trải qua quy trình tương tự, truyền huyết tương cho cha của mình, ông Richard.

    trieu phu mi dung mau de niu giu tuoi xuan 1
    Doanh nhân người Mỹ Bryan Johnson, con trai Talmage và người cha Richard (70 tuổi) tới phòng khám để thực hiện quá trình truyền máu giữa 3 thế hệ nhằm tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi xuân.

    Johnson cũng trải qua quy trình tương tự, nhưng có một điểm bổ sung quan trọng: Sau quá trình rút máu, huyết tương của Talmage được đưa vào tĩnh mạch của Johnson.

    Richard là người được điều trị cuối cùng, quá trình giống với con trai ông.

    Đối với Johnson, trao đổi máu là liệu trình quen thuộc. Anh đã đến phòng khám này trong nhiều tháng liên tiếp, nhận huyết tương từ những người hiến tặng trẻ, ẩn danh. Họ nhận được khoảng 100 USD thẻ quà tặng cho một liệu pháp có giá khoảng 5.500 USD.

    Johnson sàng lọc cẩn thận người hiến, đảm bảo họ có chỉ số khối cơ thể lý tưởng, lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật. Đây là lần đầu tiên anh nhận huyết tương từ con trai của mình.

    Trong y học cổ truyền, huyết tương được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như gan, bỏng và rối loạn máu. Thời kỳ đại dịch, việc hoán đổi huyết tương trở thành chủ đề chính được giới khoa học thảo luận. Một số bệnh nhân đã được truyền huyết tương từ người khỏi bệnh, từ đó có kháng thể chống virus. Đến năm 2021, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị các nước không thực hiện phương pháp này.

    Ý tưởng sử dụng huyết tương làm liệu pháp trẻ hóa gây chú ý sau một số thí nghiệm lâm sàng. Trong đó, các nhà khoa học phẫu thuật cấy ghép cơ quan giữa chuột già và các con chuột trẻ hơn. Kết quả cho thấy những con chuột già nhận máu và nội tạng của chuột trẻ có thể đảo ngược lão hóa, cải thiện chức năng nhận thức, trao đổi chất và cấu trúc xương.

    Cũng có bằng chứng cho thấy việc hiến máu thường xuyên có thể mang lại các tác động tích cực cho sức khỏe, khi con người loại bỏ máu cũ, giúp cơ thể sinh tế bào chất lỏng mới.

    Dù vậy, công trình này còn nhiều tranh cãi. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy trao đổi máu sẽ hiệu quả ở người.

    Đây không phải là lần đầu tiên triệu phú Johnson gây chú ý với những ý tưởng chống lão hóa có phần ngông cuồng.

    Ông Johnson kiếm bộn tiền với tư cách là người sáng lập công ty thanh toán web và di động Braintree, công ty đầu tiên mua lại Venmo và sau đó bán cho PayPal.

    Hiện triệu phú Mỹ được dư luận quan tâm nhiều hơn khi nổi tiếng là người chịu chi ít nhất 2 triệu USD mỗi năm để giúp cơ thể trẻ mãi không già.

    Theo bài báo đăng trên Bloomberg Businessweek, ông Johnson đang theo đuổi chương trình "Project Blueprint" liên quan đến mọi thứ có thể làm đảo ngược quá trình lão hóa. Điều này bao gồm tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt về chế độ ăn uống, thời gian ngủ nghỉ, tập thể dục, khám sức khoẻ thường xuyên, và tuân theo lời khuyên của một bác sĩ (29 tuổi).

    trieu phu mi dung mau de niu giu tuoi xuan 2
    Johnson sàng lọc cẩn thận người hiến, đảm bảo họ có chỉ số khối cơ thể lý tưởng, lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật.

    "Nỗ lực mới của tôi, Project Blueprint, nhằm mục đích đo lường tất cả 70 cơ quan trên cơ thể và sau đó đảo ngược tối đa tuổi sinh học của từng cơ quan", Johnson viết trong một bài đăng trên blog năm 2021.

    Khi đang ngủ, Johnson được kết nối với một chiếc máy theo dõi và đeo kính cản ánh sáng xanh trong hai giờ.

    Thông thường, anh thức dậy vào 5h sáng, uống 20 loại thực phẩm chức năng, tập thể dục một tiếng, sau đó uống nước trái cây có chứa creatine và collagen peptide, đồng thời đánh răng bằng dầu cây trà và gel chống oxy hóa.

    Mục tiêu của Johnson là giữ cho các cơ quan chính của cơ thể, bao gồm não, gan, thận, răng, da, tóc, bộ phận sinh dục và trực tràng, hoạt động như khi còn ở tuổi thiếu niên.

    Triệu phú khẳng định những phương pháp điều trị đắt đỏ này đã đưa ông đến gần "suối nguồn tươi trẻ, với trái tim của một người 37 tuổi và làn da của một người 28 tuổi".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-nguoi-my-dung-mau-cua-con-trai-17-tuoi-de-dao-nguoc-qua-trinh-lao-hoa-a576413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan