+Aa-
    Zalo

    Triệu Quân Sự vượt ngục lần 3, mẹ phạm nhân nói gì?

    ĐS&PL "Tôi quá bất ngờ. Sau khi hay tin, 2 vợ chồng mất ăn mất ngủ vì hành động này của con", mẹ Triệu Quân Sự tâm sự.

    Cụ thể, chiều ngày 1/6, chia sẻ với PV báo Dân Trí, bà P.T.T (trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, ngay sau con trai là Triệu Quân Sự (SN 1991, trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ) trốn khỏi trại giam tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, giám thị trại giam đã điện báo tin cho gia đình.

    "Tôi quá bất ngờ. Sau khi hay tin, 2 vợ chồng mất ăn mất ngủ vì hành động này của con" - bà T. chia sẻ.

    Theo bà T., hồi nhỏ, Sự là đứa con ngoan ngoãn, học lực thuộc diện giỏi và đã nhận nhiều bằng khen. Gia đình bà có 2 người con, Sự là con trai cả; em gái Sự hiện đã lấy chồng.

    "Mỗi lần vào thăm con, tôi đều khuyên nhủ, căn dặn con phải luôn ngoan, chấp hành tốt bản án thì vẫn có cơ hội quay trở về với bố mẹ. Giờ ở nhà còn mỗi 2 vợ chồng nương tựa vào nhau. Gia đình mong muốn con đã lỡ bỏ trốn thì sớm quay trở lại trại để tiếp tục chấp hành bản án, đừng trốn chui lủi ở bên ngoài" - bà T. nhắn nhủ.

    trieu quan su vuot nguc lan 3 me pham nhan noi gi
    Triệu Quân Sự sau khi bị bắt. Ảnh: Dân Việt

    Chia sẻ thêm với PV báo VTC News, bà T. cho biết thêm, mới chủ nhật tuần trước, Sự có gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe, công việc của bố mẹ. Trong cuộc nói chuyện ngắn ngủi với con trai, bà T. luôn động viên Sự cải tạo tốt thì bố mẹ mới yên tâm.

    "Những lần được gọi điện về, Sự cũng động viên bố mẹ ở nhà cứ yên tâm, con ở trong này cải tạo tốt, mong có cơ hội trở về cho bố mẹ vui", bà T. nói.

    Trong khi đó, ông L. (bố của Sự) thì cho hay, rất may trong quá trình chạy trốn lần này, Sự không gây ra thêm tội gì. Nếu Sự lại phạm tội thì ngày trở về với gia đình càng xa, trong khi ông bà ngày càng già yếu.

    "Hy vọng lần này trở lại trại giam, Sự sẽ chấp hành nghiêm quy định của trại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, nhanh về với chúng tôi", ông L. mong mỏi.

    Được biết, sau nhiều giờ truy bắt, vào chiều ngày 1/6, lực lượng chức năng đã vây bắt được Triệu Quân Sự khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

    Theo báo Người Lao động, một lãnh đạo Công an huyện Hà Trung, khoảng 14 giờ 50 phút ngày 1/6, trong lúc tuần tra tại khu vực chợ Vừng, xã Yên Dương, lực lượng Công an xã này nhận được tin báo của người dân có một đối tượng đang đi bộ dọc đường hướng ra Quốc lộ 1A có dấu hiệu khả nghi nên đã áp sát, bắt giữ.

    Đối tượng được xác định chính là Triệu Quân Sự. Thời điểm bị bắt, phạm nhân này không chống trả, không mang theo hung khí, mặc áo xanh, quần đen đi dép lê. Thậm chí, Triệu Quân Sự có lúc còn cười khi bị trói tay. Vị trí bị bắt giữ cách nơi Sự "đào tẩu" khoảng 30 km.

    Theo nguồn tin, quá trình bỏ trốn, Triệu Quân Sự đã trộm cắp 2 chiếc xe đạp của người dân để bên đường. Chiếc xe đạp đầu tiên đi được một đoạn thì bị hỏng nên Triệu Quân Sự vứt bỏ lại, rồi lấy cắp chiếc xe đạp thứ hai di chuyển về xã Yên Dương thì bán lại cho một người dân với giá 100.000 đồng rồi đi bộ được một đoạn thì bị bắt giữ.

    Hiện Triệu Quân Sự đã được di lý về Công an huyện Hà Trung để bàn giao cho Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Như tin đã đưa , tối 31/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá phát đi thông báo về việc Triệu Quân Sự trốn khỏi nơi giam giữ trên địa bàn huyện Thạch Thành vào chiều cùng ngày. Sự là đối tượng nguy hiểm từng phạm tội giết người, cướp của.

    Trước khi trốn khỏi nơi giam giữ ở tỉnh Thanh Hoá vào ngày 31/5, Triệu Quân Sự đã 2 lần trốn thoát khỏi nơi giam giữ vào các năm 2015 và 2020. Cả 2 lần bỏ trốn trước, Sự đều bị bắt khi đang chơi điện tử tại quán Internet.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-quan-su-vuot-nguc-lan-3-me-pham-nhan-noi-gi-a539631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sau 3 lần vượt ngục, mức án Triệu Quân Sự phải đối diện như thế nào?

    Sau 3 lần vượt ngục, mức án Triệu Quân Sự phải đối diện như thế nào?

    Luật sư cho biết: Triệu Quân Sự đang chấp hành bản án tù chung thân nhưng lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, nên khi xét xử tòa án sẽ quyết định hình phạt đối với tội danh mới. Sau đó, HĐXX sẽ tổng hợp với phần hình phạt chưa chấp hành của bản án trước rồi quyết định hình phạt chung.