+Aa-
    Zalo

    Triệu tập 191 người trong vụ xét xử gian lận thi cử Hà Giang sáng nay (18/9)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến bê bối gian lận thi cử ở Hà Giang, 191 phụ huynh và những người liên quan đã được triệu tập tới phiên tòa xét xử vụ việc.

    Liên quan đến bê bối gian lận thi cử ở Hà Giang, 191 phụ huynh và những người liên quan đã được triệu tập tới phiên tòa xét xử vụ việc.

    Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài được đưa tới tòa sáng 18/9. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Theo báo Người Đưa Tin, ngay trước thềm diễn ra phiên tòa, Đảng ủy khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khai trừ Đảng đối với 2 bị can: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, cựu Trưởng, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang).

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, 8h ngày 18/9, TAND tỉnh Hà Giang đưa ra xét xử vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nâng điểm cho hàng loạt thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

    Vụ án gian lận thi cử Hà Giang có 5 bị cáo. Trong đó, 2 bị cáo Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương (cựu Trưởng và Phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điều 356 Bộ luật hình sự.

    Bị cáo Triệu Thị Chính (cựu Phó Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo điều 358 Bộ luật hình sự.

    Hai bị cáo Phạm Văn Khuông (cựu Phó Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) và Lê Thị Dung (cựu Phó đội trưởng đội giáo dục Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" theo điều 366 Bộ luật hình sự.

    TAND tỉnh Hà Giang đã gửi giấy triệu tập 191 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (gồm các vị phụ huynh có con được nâng điểm) và người làm chứng (trong đó có cả nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang).

    Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 và 19/9.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-191-nguoi-trong-vu-xet-xu-gian-lan-thi-cu-ha-giang-sang-nay-189-a293309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan