+Aa-
    Zalo

    Triệu tập 2 đối tượng bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám quý hiếm ở Quảng Ngãi

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng huyện Ba Tơ đã xác định được 2 đối tượng bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám quý hiếm.

    Ngày 31/10, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này đã triệu tập 2 đối tượng Phạm Văn A Long cùng một bạn săn chưa rõ tên tuổi (đều trên 18 tuổi) để điều tra hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã.

    trieu tap 2 doi tuong ban chet 5 con vooc cha va quy hiem dspl
    5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết. Ảnh: Hạt Kiểm lâm Ba Tơ

    Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 8/10, Long cùng bạn săn đi xe máy vào rừng thôn Kon Dốc ở xã Ba Trang, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ba Tơ.

    Tại đây, cả hai dùng súng đạn chì và ống giảm thanh bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám và một con sóc bay.

    Khi thấy tổ công tác liên ngành gồm Kiểm lâm địa bàn, Công an xã Ba Trang, Trạm Quản lý bảo vệ rừng tuần tra, hai đối tượng tháo chạy và để lại hiện trường 5 con voọc chà vá chân xám đã chết, 1 xe máy, 1 bình hơi, 53 viên đạn chì, 1 ống giảm thanh.

    Từ xe máy bỏ lại hiện trường, cơ quan chức năng xác định chủ xe ở huyện Minh Long, đã bán cho tiệm cầm đồ ở TP.Quảng Ngãi. Sau đó, tiệm cầm đồ bán cho một người ở huyện Ba Tơ. Sau khi sàng lọc những người cùng tên, cơ quan điều tra xác định được nghi phạm.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Long và bạn săn thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    Hiện xác 5 con voọc chà vá chân xám đang được cấp đông tại Hạt kiểm lâm Ba Tơ, đồng thời lực lượng kiểm lâm đã gửi mẫu trưng cầu giám định ra Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

    Bước đầu kết quả giám định khẳng định các mẫu vật đều là voọc chà vá chân xám, là loài linh trưởng thuộc nhóm cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ Việt Nam và Sách Đỏ IUCN.

    Tại Việt Nam, loài voọc này đã được tìm thấy ở rừng Trường Sơn thuộc các tỉnh như Quảng Nam, Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định và Gia Lai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-2-doi-tuong-ban-chet-5-vooc-cha-va-chan-xam-quy-hiem-o-quang-ngai-a517821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan