Triệu tập nhóm phượt thủ tự ý chặn ngã tư đi như xe ưu tiên


Thứ 5, 10/01/2019 | 13:10


Cùng sự kiện

Trong quá trình di chuyển, khi đi qua ngã tư đường, 5 thành viên nhóm phượt thủ đã có hành vi chặn các phương tiện giao thông khác để đoàn đi qua.

Trong quá trình di chuyển, khi đi qua ngã tư đường, 5 thành viên nhóm phượt thủ đã có hành vi chặn các phương tiện giao thông khác để đoàn đi qua.

Lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông và trật tự TP Nam Định cho biết đã phối hợp với phường Vị Hoàng triệu tập một số người có liên quan đến vụ phượt thủ tự ý chặn ngã tư ngày 11/11/2018.

Những người này là thành viên đoàn phượt. Họ khai nhận không biết cụ thể nhóm người chặn xe là ai vì thành viên của đoàn rất đông.

Đối với những trường hợp vi phạm xác định được, Công an TP Nam Định đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo điểm đ, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP đối với hành vi điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông.

Trước đó, khoảng 13h ngày 11/11/2018, hơn 200 người và xe máy của 10 nhóm phượt thủ, thiện nguyện, câu lạc bộ xe tại các huyện, thành phố trong tỉnh tập trung tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo (Thành phố Nam Định) để đi vào Khu du lịch sinh thái núi Ngăm (Vụ Bản). Trong quá trình di chuyển, khi đi qua ngã tư đường Hùng Vương - Lê Hồng Phong 5 thành viên trong đoàn đã có hành vi chặn các phương tiện giao thông khác để đoàn phượt thủ đi qua. Hình ảnh sau đó được đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Đoàn phượt thủ chặn ngã tư di chuyển như xe ưu tiên tại TP. Nam Định - Ảnh: An ninh Thủ đô

Đánh giá về sự việc này, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý của Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) khẳng định chỉ có CSGT, thanh tra giao thông và những lực lượng được giao nhiệm vụ (có đeo băng đỏ) mới có thẩm quyền điều tiết, phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, chỉ những loại phương tiện được ưu tiên theo quy định của Luật giao thông đường bộ mới được chặn đường để di chuyển.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-nhom-phuot-thu-tu-y-chan-nga-tu-di-nhu-xe-uu-tien-a258745.html