+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ bác tin Chủ tịch Kim Jong-un gửi thư cho Tổng thống Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ thông tin Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ thông tin Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

    "Chúng tôi không biết liệu Tổng thống Mỹ có đề cập đến những lần trao đổi thư tín trong quá khứ hay không, nhưng lãnh đạo tối cao của chúng tôi gần đây chưa gửi bất kỳ bức thư nào cho Tổng thống Mỹ", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao ngày 19/4.

    Trước đó, cùng ngày, hãng Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump cho hay ông vừa nhận được bức thư “tốt đẹp” từ Chủ tịch Kim Jong-un.

    “Triều Tiên, tôi thấy họ đang thử các tên lửa tầm ngắn và đã làm điều đó trong thời gian dài. Tôi vừa nhận được bức thư tốt đẹp từ ông ấy. Đó là một bức thư tốt đẹp. Tôi cho rằng chúng tôi đang làm tốt,” ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại cuộc họp thường ngày.

    Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng khẳng định có mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim và nhấn mạnh rằng giả sử ông không đắc cử tổng thống thì Mỹ có thể đang trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên.

    Tổng thống Trump cũng chỉ trích những người chê trách ông, rằng ông đã cho đi quá nhiều mà không nhận lại được gì sau khi có 3 cuộc gặp trực tiếp với ông Kim. Ông Trump nói rằng đó là “những người ngu ngốc” và ông là người có công tăng cường trừng phạt Triều Tiên. 

    Trung Quốc cũng đang “làm rất tốt ở biên giới”, ông nói về việc Trung Quốc thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp quốc đối với Bình Nhưỡng.

    “Bây giờ biên giới Triều Tiên và Trung Quốc đang đóng cửa”, ông Trump nói. Triều Tiên hiện nay đang đóng cửa biên giới để ngăn chặn Covid-19.

    Mỹ và Triều Tiên đã không thể đạt được tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân hóa kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim hồi tháng 2/2019 kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết. Dù vậy, hai lãnh đạo vẫn duy trì thư từ cá nhân.

    Tổng thống Trump tháng trước đã gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên đề nghị hỗ trợ nước này chống Covid-19.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-bac-tin-chu-tich-kim-jong-un-gui-thu-cho-tong-thong-donald-trump-a320241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan