+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ dọa hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Lời đe doạ huỷ cuộc họp thượng đỉnh lịch sử tháng tới giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un được công bố trên truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng hôm nay (16/5).

    Tuyên bố bất ngờ về việc huỷ họp cấp cao với Hàn Quốc và lời đe doạ huỷ cuộc họp thượng đỉnh lịch sử tháng tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được công bố trên truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng hôm nay (16/5).

    Chính quyền Triều Tiên ngày 16/5 tuyên bố không dự họp cấp cao với quan chức Hàn Quốc, đồng thời ám chỉ có thể hủy cả cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Trump.

    Nguyên nhân khiến Bình Nhưỡng phản ứng giận dữ là cuộc tập trận chung Max Thunder giữa lực lượng Mỹ - Hàn diễn ra từ cuối tuần trước. Triều Tiên lên án đây là động thái "thô bạo và khiêu khích”.

    “Thiện chí và cơ hội mà chúng tôi có thể đưa ra là có giới hạn”, hãng tin KCNA ngày 16/5 nhấn mạnh.

    Triều Tiên bất ngờ dọa hủy cuộc gặp Trump - Kim Jong Un. Ảnh: National Interest

    Cụ thể, hãng tin này lên án cuộc tập trận giữa không quân Hàn Quốc và Mỹ là “diễn tập xâm lược” và là “hành vi quân sự cố ý khiêu khích” giữa thời điểm mối quan hệ Hàn - Triều đang cải thiện.

    KCNA cũng cảnh báo về cuộc gặp sắp giữa ông Trump và Kim Jong Un rằng: “Mỹ nên suy nghĩ cẩn thận hơn về số phận hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ đã được lên kế hoạch vì hành vi quân sự gây nhiễu loạn cùng thực hiện với Hàn Quốc".

    Hiện chưa rõ liệu Triều Tiên có ý định huỷ mọi hoạt động ngoại giao hay đơn giản chỉ muốn giành lợi thế trước cuộc gặp Kim - Trump ngày 12/6.

    Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết cơ quan này “chưa nhận được thông báo chính thức nào từ Triều Tiên về việc phải lựa chọn hoặc không tập trận, hoặc không có họp thượng đỉnh. “Chúng tôi vẫn xúc tiến việc chuẩn bị cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều theo kế hoạch”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-doa-huy-cuoc-gap-thuong-dinh-voi-my-a229647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.