Triều Tiên bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội


Thứ 7, 11/06/2022 | 15:44


Cùng sự kiện

Trong cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên, ông Ri Thae Sop đã được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 11/6, trong cuộc họp của đảng cầm quyền do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì, ông Ri Thae Sop đã được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) và Jong Kyong Thaek làm Giám đốc Tổng cục Chính trị KPA.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ri Son Gwon đã được đề cử trở thành lãnh đạo Ban Mặt trận Thống nhất của đảng, được giao nhiệm vụ xử lý các mối quan hệ liên Triều. Bà Choe Son Hui được bổ nhiệm thay vị trí ông Ri Son Gwon, làm Ngoại trưởng Triều Tiên.

Tin thế giới - Triều Tiên bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

Trong cuộc họp, ông Kim nhấn mạnh việc thúc đẩy biện pháp "tự vệ" mạnh mẽ hơn để bảo vệ chủ quyền quốc gia, nhấn mạnh rằng tình hình an ninh đối với Triều Tiên là "rất nghiêm trọng" và có nguy cơ trầm trọng thêm.

Chủ tịch Kim Jong Un đã trình bày các mục tiêu nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và nghiên cứu quốc phòng của nước này trong việc bảo vệ quyền chủ quyền đất nước. "Quyền tự vệ là một bộ phận của bảo vệ chủ quyền, một lần nữa làm rõ nguyên tắc chiến đấu bất biến của đảng là thể hiện sức mạnh và đối đầu trực tiếp", KCNA trích dẫn lời ông Kim.

Ông Kim Jong Un tái khẳng định nguyên tắc phô trương sức mạnh và "đối đầu trực tiếp", hối thúc hoàn thành mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia "càng sớm càng tốt". Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đưa ra các nhiệm vụ nghiên cứu quốc phòng và vũ trang, nhằm giữ vững các nguyên tắc và chiến lược "được duy trì trong cuộc chiến chống lại kẻ thù” và trong đối ngoại.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bo-nhiem-tan-tong-tham-muu-truong-quan-doi-a540709.html