+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo cắt đứt liên lạc với Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Thành viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo cuộc tiếp xúc liên Triều sẽ khó được thực hiện trừ phi Hàn Quốc chấm dứt tập trận với Mỹ.

    Thành viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo cuộc tiếp xúc liên Triều sẽ khó được thực hiện trừ phi Hàn Quốc chấm dứt tập trận với Mỹ.

    Một vụ khóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Ngày 11/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Tổng Giám đốc phụ trách vấn đề Đối ngoại với Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun cho biết quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul đang "lâm vào một tình thế bất thường".

    "Các cuộc tập trận rõ ràng đã đặt chúng tôi vào vị trí đối đầu. Họ nên biết rằng các liên lạc liên Triều có thể trở nên rất khó khăn" nếu họ không kết thúc các cuộc tập trận, ông Kwon nhấn mạnh.

    Vòng thử nghiệm vũ khí lần thứ 5 của Triều Tiên diễn ra trong vòng chưa đầy 3 tuần được coi là sự phản đối nhịp độ đàm phán hạt nhân tiến triển chậm chạp cũng như các cuộc tập trận Mỹ - Hàn mà Triều Tiên đánh giá là diễn tập xâm lược.

    Cùng ngày 11/8, Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát việc bắn thử nghiệm một hệ thống vũ khí mới chưa được xác định, mở rộng một loạt vụ phóng được coi là nỗ lực tạo ra đòn bẩy trước khi đàm phán với Mỹ.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đích thân giám sát cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất. Nguồn: KCNA

    Trong bối cảnh muốn xây dựng hình ảnh của mình trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra bình tĩnh trước hàng loạt cuộc thử nghiệm tên lửa Triều Tiên với lý do chúng không vi phạm cam kết từ bỏ thử nghiệm hạt nhân và các loại tên lửa tầm xa của ông Kim Jong-un.

    Ông Trump thông báo trên Twitter rằng ông Kim đã gửi đmột bức thư “có nội dung rất hay” rằng, ông sẵn sàng bắt đầu đàm phán trở lại sau khi các cuộc tập trận chung “vô lý và đắt đỏ” với Hàn Quốc kết thúc.

    Về phía Hàn Quốc, nước này cho rằng các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên có thể gây tổn hại cho nỗ lực ổn định hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, theo trang tin Bloomberg, phía Hàn Quốc nhận định Triều Tiên nhiều khả năng sẽ còn phóng tên lửa nhiều lần nữa.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-cat-dut-lien-lac-voi-han-quoc-a288308.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan