+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo đã sẵn sàng tung đòn “cuộc tấn công cuối cùng” với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Một bài xã luận đăng trên tờ báo nhà nước của Triều Tiên nói rằng, quân đội nước này “đang trong tình trạng sẵn sàng phóng tên lửa vào lục địa Mỹ.

    Một bài xã luận đăng trên tờ báo nhà nước của Triều Tiên nói rằng, quân đội nước này “đang trong tình trạng sẵn sàng phóng tên lửa vào lục địa Mỹ, đợi lệnh để thực hiện cuộc tấn công cuối cùng vào Mỹ”.

    Báo Dân trí thông tin, báo nhà nước Triều Tiên ngày 12/8 cảnh báo, quân đội nước này đang chờ lệnh để sẵn sàng tiến hành “cuộc tấn công cuối cùng” nhằm vào Mỹ, hãng tin Fox News cho biết.

    Tờ báo nói rằng, quân đội Triều Tiên “có khả năng đối phó với bất cứ cuộc chiến nào mà Mỹ mong muốn”.


    Ảnh minh họa.

    Bài xã luận đăng trên tờ báo nhà nước của Triều Tiên cũng nói rằng, quân đội nước này “đang trong tình trạng sẵn sàng phóng tên lửa vào lục địa Mỹ, đợi lệnh để thực hiện cuộc tấn công cuối cùng vào Mỹ”.

    Tờ báo viết: “Mỹ sẽ tự thấy rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, và phải đương đầu với tình hình an ninh cực kỳ bất ổn vì Triều Tiên. Đây sẽ là tấn thảm kịch mà họ tự gây ra. Nếu chính quyền của (Tổng thống Mỹ) Donald Trump không muốn đối diện với thảm kịch, họ nên đối thoại và hành động đúng đắn”.

    Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng sau khi Mỹ và Triều Tiên liên tục đưa ra những lời cảnh báo lẫn nhau. Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ vào giữa tháng này, trong khi đó Tổng thống Trump nói biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng đã “lên nòng”.

    Trước đó, báo Tiền phong thông tin, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố từ phát ngôn viên Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết ngày 9/8, chính phủ nước này đang xét xét kế hoạch tấn công vào đảo Guam, phần lãnh thổ đóng vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng của Mỹ trên Thái Bình Dương,

    Theo KPA, kế hoạch trên có thể được đưa vào thực thi bất cứ lúc nào khi Chủ tịch Kim Jong-un ra quyết định.

    Không chỉ vậy, KPA còn nhấn mạnh, Triều Tiên sẵn sàng tiến hành một cuộc xung đột vũ trang toàn diện  nếu Washington vẫn duy trì các động thái quân sự gây hấn trên Bán đảo Triều Tiên.

    Phát ngôn từ KPA được công bố chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất đến Triều Tiên trong cuộc nói chuyện với giới báo chí ở New Jersey hôm 8/8.

    “Triều Tiên tốt nhất không gây ra bất cứ mối đe dọa nào đối với Mỹ, họ sẽ phải đối mặt với khói lửa và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa bao giờ chứng kiến”, ông Trump nói.

    Trước đó, cố vấn an ninh hàng đầu của Trump, ông HRM McMaster, từng nói trên MSNBC, Mỹ đang chuẩn bị cho một “chiến tranh phòng ngừa” với Triều Tiên trong số các lựa chọn khác, nhằm đối phó với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

    Theo Yonhap, chiến tranh phòng ngừa nhằm mục đích ngăn chặn khả năng tấn công của kẻ thù.

    Bình Nhưỡng đã rất giận dữ phản ứng lại bình luận trên. “Cuộc chiến tranh khiêu khích mà Mỹ đã hoạch định và lên kế hoạch thực hiện sẽ bị phản công bằng một cuộc chiến toàn diện để xóa sạch tất cả các thành trì của kẻ thù, bao gồm cả lục địa Mỹ”, theo phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng KPA.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-da-san-sang-tung-don-cuoc-tan-cong-cuoi-cung-voi-my-a198961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan