+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng chiến tranh tổng lực

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đang xem xét kế hoạch tấn công khu vực có nhiều máy bay ném bom chiến lược Mỹ, và cảnh báo sẵn sàng chiến tranh tổng lực.

    Triều Tiên đang xem xét kế hoạch tấn công khu vực có nhiều máy bay ném bom chiến lược Mỹ, và cảnh báo sẵn sàng chiến tranh tổng lực.

    Lực lượng Chiến lược Triều Tiên hôm nay (9/8) khẳng địn "đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch hoạt động nhằm tấn công với hoả lực phủ kín các khu vực xung quanh đảo Guam bằng Hwasong-12, tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung tới tầm xa", Yonhap dẫn tin KCNA cho biết.

    Lực lượng này cho rằng cần khống chế các căn cứ quân sự lớn của Mỹ tại Guam, bao gồm cả căn cứ không quân Anderson, khu vực có các máy bay ném bom chiến lược Mỹ.

    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 - Ảnh: Reuters.

    Kế hoạch sẽ nhanh chóng được trình lên Tư lệnh Tối cao sau khi được "kiểm tra toàn diện và hoàn tất" và sẽ được đưa vào tiến hành "một cách đồng thời, liên tục", theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Mỹ thường điều B-1B và các máy bay ném bom chiến lược khác từ Guam đến Hàn Quốc để thể hiện sức mạnh, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hoặc thử hạt nhân.

    Một thông báo khác cho biết, quân đội Triều Tiên cảnh báo nước này tuyên bố sẵn sàng chiến tranh tổng lực nếu Washington triển khai "chiến tranh phòng ngừa" với Bình Nhưỡng.

    Những lời đe doạ của Triều Tiên được công bố sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng liên quan đến hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hồi tháng 7. Hôm 7/8, Triều Tiên đã bác bỏ lệnh trừng phạt và cam kết trả đũa, đồng thời khiến Mỹ phải nhận giá đắt.

    Giới chức Mỹ liên tiếp cảnh báo sẵn sàng dùng biện pháp quân sự với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-san-sang-chien-tranh-tong-luc-a198550.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan