+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chỉ trích lệnh cấm của Mỹ là “cố gắng hèn hạ”

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đã chỉ trích quyết định người có hộ chiếu Mỹ cấm nhập cảnh tới Triều Tiên, trong đó truyền thông Bình Nhưỡng cho rằng đây là một cố gắng “hèn hạ"...

    Reuters đưa tin, Triều Tiên đã chỉ trích quyết định người có hộ chiếu Mỹ cấm nhập cảnh tới Triều Tiên, trong đó truyền thông Bình Nhưỡng cho rằng đây là một cố gắng “hèn hạ” của Washington.

    Hãng tin KCNA của Triều Tiên dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên giấu tên tiết lộ, không có lý do gì để người nước ngoài cảm thấy bị đe dọa khi đến thăm Triều Tiên, và người dân trên toàn thế giới nên tới Triều Tiên.

    “Cánh cửa của chúng tôi luôn mở cho tất cả những người Mỹ có thành ý tới thăm quốc gia chúng tôi và thấy những điều đang diễn ra tại đây”, phát ngôn viên Triều Tiên cho hay.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un- Ảnh: KCNA.

    Đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết lệnh cấm đối với nước này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/9 tới, ngoại trừ một số nhà báo và nhân viên các tổ chức nhân đạo. Theo đó, Triều Tiên là quốc gia duy nhất mà người dân Mỹ không được phép tới thăm.

    Lệnh cấm này được triển khai sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier - người bị Triều Tiên kết án 15 năm tù vì có ý định đánh cắp một biển hiệu tuyên truyền ở khách sạn, qua đời vào hồi tháng 6. Khi được Bình Nhưỡng thả tự do, Warmbier đã ở trong tình trạng hôn mê và cho đến nay, nguyên nhân cái chết của sinh viên này vẫn chưa được làm rõ.

    KCNA không nêu đích danh tên của Warmbier, tuy nhiên tuyên bố rằng Triều Tiên đã có “biện pháp trừng phạt đúng đắn” đối với một số công dân Mỹ được cho là đã có hành động chống chính quyền. Tới nay, Triều Tiên đang giam giữ hai người Mỹ gốc Hàn Quốc cùng một mục sư người Canada và 3 người mang quốc tịch Hàn Quốc có mặt để truyền giáo.

    “Không có quốc gia nào trên thế giới sẽ để những người nước ngoài tiến hành các hành động tội ác như vậy. Việc kết án những tên tôi phạm này là để xác nhận những quyền của một quốc gia có chủ quyền”, phát ngôn viên Triều Tiên cho biết.

    Báo cáo cũng cho thấy quan điểm của  Washington với Bình Nhưỡng, đồng thời nhắc lại rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nên từ bỏ các chính sách thù địch đối với Triều Tiên.

    Yonhap dẫn lời đại diện của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói: “chiến dịch trừng phạt của Mỹ có thể hiệu quả với nước khác, tuy nhiên không bao giờ có tác dụng với Triều Tiên. Điều này chỉ càng cho thấy việc Triều Tiên tăng cường phát triển lực lượng hạt nhân là đúng đắn”

    Nghị sĩ Mỹ Joe Wilson, một trong những người tham gia soạn thảo dự luật cấm người Mỹ đến Triều Tiên trong năm nay tiết lộ, mỗi năm có khoảng hàng trăm người Mỹ trong tổng số 4.000 – 5.000 khách du lịch phương Tây tới Triều Tiên.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chi-trich-lenh-cam-cua-my-la-co-gang-hen-ha-a198236.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan