+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chính thức sang năm mới 2022, pháo hoa rực rỡ tại quảng trường

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân tập trung xem pháo hoa đều đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh, trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố "sạch bóng" COVID-19 trong cả năm 2021.

    Triều Tiên đã chính thức bước sang năm mới 2022, người dân nước này đang chào đón sự kiện trọng đại này với màn bắn pháo hoa rực rỡ gần sông Taedong, đoạn cắt qua thành phố Bình Nhưỡng. Theo Telegraph, khán giả tập trung tại Quảng trường Kim Nhật Thành, nơi một sân khấu đã được lắp đặt.

    Tất cả mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh, trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố "sạch bóng" COVID-19 trong cả năm 2021.

    trieu-tien-chinh-thuc-buoc-sang-nam-moi-2022-ban-phoa-hoa-ruc-ro-tai-quang-truong.mp4

    Pháo hoa tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời thành phố Bình Nhưỡng trong lễ kỷ niệm ngày đầu năm mới tại Triều Tiên. Video: Global News. 

    Trước đó vào ngày 30/12 (giờ địa phương), Triều Tiên đã thảo luận về một dự thảo nghị quyết có thể bao gồm chính sách đối ngoại mới cho năm mới 2022, theo Ariang. Sau khi hoàn thiện dự thảo nghị quyết vào ngày 31/12, Triều Tiên dự kiến ​​sẽ chính thức thông qua các định hướng chính sách mới vào cuối cuộc họp đảng chủ chốt đang diễn ra.

    Ngày thứ năm của cuộc họp có thể sẽ bao gồm một cuộc cải tổ lại ban lãnh đạo của đảng và thông qua các định hướng chính sách mới ngay sau đó. Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ. Phiên họp toàn thể tuần này là phiên họp dài nhất từ ​​trước đến nay dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un vì đây là khoảng thời gian quan trọng đối với Triều Tiên.

    Bích Thảo(Theo Independent, Ariang) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chinh-thuc-sang-nam-moi-2022-phao-hoa-ruc-ro-tai-quang-truong-a524328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc gia nào đón năm mới sớm nhất và muộn nhất thế giới?

    Quốc gia nào đón năm mới sớm nhất và muộn nhất thế giới?

    Năm 2021 với nhiều biến động, dịch bệnh sắp qua đi. Cả thể giới sẽ đón chào năm 2022 trong vài giờ nữa nhưng do chênh lệch về múi giờ, thời điểm đón năm mới ở mỗi khu vực lại không giống nhau. Vậy quốc gia nào sẽ đón năm 2022 sớm nhất và muộn nhất?