+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chuẩn bị thanh trừng đợt thứ 3?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bình Nhưỡng đóng cửa một cơ quan thuộc Đảng Lao động Triều Tiên do Jang Song-thaek cầm đầu và chuẩn bị đợt thanh trừng lần ba.
    (ĐSPL) – Bình Nhưỡng đóng cửa một cơ quan thuộc Đảng Lao động Triều Tiên do Jang Song-thaek cầm đầu và chuẩn bị đợt thanh trừng lần ba.
    Theo báo mạng Chosun Ilbo của Hàn Quốc số ra ngày 7/3, Triều Tiên đang chuẩn bị thực hiện một cuộc thanh trừng thứ ba đối với các quan chức ủng hộ Jang Song-thaek, người từng được coi là “nhân vật số hai” của Triều Tiên và là chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Triều Tiên sắp thực hiện cuộc thanh trừng mới

    Nhân vật từng được coi là quyền lực số hai của Triều Tiên, Jang Song-thaek

    Đợt thanh trừng đầu tiên bao gồm gia đình, người thân của ông Jang và các quan chức cấp cao trong đảng. Đợt thanh trừng thứ hai đang được tiến hành và cuộc thanh trừng thứ ba sẽ nhằm vào các quan chức cấp tỉnh trong Đảng Lao động Triều Tiên.
    Nguồn tin cho hay, chị gái của ông Jang là Kye-sun cùng chồng, đại sứ tại Cuba Jon Yong-jin và con rể của họ, Kim Yong-ho, đã bị xử tử. Tuy nhiên, đại sứ tại Malaysia Jang Yong-chol, cháu trai của Jang, đã may mắn thoát án tử hình. Những người này đã bị đưa tới một trại tập trung ngay sau vụ hành quyết chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 12/2013.
    Những người thân cận nhất của Jang Song-thaek là Ri Yong-ha và Jang Su-gil cùng 9 quan chức cấp cao khác đã bị thanh trừng, trong khi khoảng 100 quan chức cấp dưới khác bị sa thải, nguồn tin cho biết.
    Thứ trưởng Bộ Công an Triều Tiên O Sang-hon đã bị “hành quyết" công khai  do ông này đã biến Bộ Công an trở thành một đội quân bảo vệ riêng của Jang Song-thaek. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chuan-bi-thanh-trung-dot-thu-3-a28370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan