+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân thành công

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lo ngại có thể Triều Tiên đã thực hiện thành công việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lo ngại có thể Triều Tiên đã thực hiện thành công việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.

    Tin tức báo TTXVN đăng tải, ngày 4/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã thực hiện thành công việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp trong các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-Moo đưa ra thông tin trên trong một phiên họp tại Quốc hội nước này, một ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

    Cũng trong ngày 4/9, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm thảo luận về vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.


    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

    Theo bộ trên, hai quan chức chủ yếu trao đổi về việc "đánh giá tình hình của vụ thử tên lửa lần thứ 6 và phương hướng phản ứng trong tương lai của hai nước." Tuy nhiên, hai bên nhất trí không tiết lộ nội dung chi tiết cuộc điện đàm.

    Liên quan đến tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in sẽ có các cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkeltrong ngày 4/9.

    Như báo Tuổi trẻ đã đưa tin trước đó, sáng nay 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom H gây chấn động lên đến 6,3 độ Richter. Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đã sản xuất được một loại bom H có thể gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Theo đài truyền hình trung ương Triều Tiên, vụ thử trên được tiến hành theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    Báo VnExpress cho hay, ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã khẳng định chính phủ nước này hoàn toàn phản đối và lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên. Bắc Kinh thúc giục Bình Nhưỡng chấm dứt các hoạt động "sai trái".

    Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi có "sự trừng phạt mạnh mẽ nhất" với Triều Tiên, bao gồm thêm nghị quyết trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm cô lập hoàn toàn Bình Nhưỡng.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói việc Triều Tiên thử hạt nhân là hành động "không thể chấp nhận". Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga lên án Triều Tiên bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất. Ông cho biết trong các lệnh trừng phạt mới sắp áp dụng với Triều Tiên sẽ có hạn chế mua bán các sản phẩm từ dầu mỏ.

    Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên, cho rằng những tuyên bố và hành động của Bình Nhưỡng tiếp tục là mối nguy hiểm với Mỹ. Tổng thống Trump viết: "Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử hạt nhân lớn. Lời nói và hành động của họ tiếp tục rất thù địch và nguy hiểm đối với Mỹ".

    Ông Trump đồng thời gọi Triều Tiên là một "mối đe dọa lớn" và là "nỗi xấu hổ đối với Trung Quốc, nước đang cố gắng giúp đỡ nhưng đạt được rất ít thành công".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-da-thu-nho-dau-dan-hat-nhan-thanh-cong-a200905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan