+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể thử tên lửa xuyên lục địa vào ngày Donald Trump nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 19/1 , truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới...

    (ĐSPL) - Ngày 19/1 , truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới, vào đúng ngày ông Donald Trump nhậm chức.

    Trước đó, các cơ quan tình báo Hàn Quốc tiết lộ, họ đã tìm thấy một số bộ phận được cho là phần đuôi của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) được vận chuyển. Sự việc này cho thấy những quan ngại về việc Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị phóng thử tên lửa.

    Tờ Chosun Ilbo cho biết, “loại tên lửa mới có chiều dài và thiết kế khác với một tên lửa Musudan thông thường. Điều này cho thấy, họ có thể đang vận chuyển các bộ phận tới nơi lắp ráp”.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm một đơn vị tên lửa. - Ảnh: KCTV

    Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã khẳng định rằng, nước này sắp phóng thử ICBM, và có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên có thể se phóng thử ICBM vào ngày mai (20/1), trùng với thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

    Các chuyên gia cho rằng, tuyên bố của Bình Nhưỡng là “có thể là sự thật”, nếu xem xét cụ thể chương trình phát triển tên lửa của nước này.

    Trong một lễ diễu binh trước đây, Triều Tiên đã từng công bố một loại tên lửa mới được cho là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa KN-08. Bình Nhưỡng cũng được cho là đã sở hữu một phiên bản tên lửa nâng cấp KN-14.

    Các chuyên gia cũng đánh giá rằng, sẽ rất khó để theo dõi và ngăn chặn việc Triều Tiên phóng thử ICBM, do loại tên lửa này có thể di động, và hoàn toàn được bảo mật cho tới lúc chúng được phóng.

    Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin quân đội giấu tên cho hay, tên lửa ICBM mới của Triều Tiên có hai phần, dài gần 15m, ngắn hơn tên lửa KN-08 và KN-14. Năm 2015, Bình Nhưỡng cũng đã tiến hành thử nghiệm một động cơ đẩy của ICBM.

    Hôm 19/1, theo trang mạng 38 North của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên có dấu hiệu đã hoạt động trở lại.

    Các hình ảnh vệ tinh chụp cơ sở này cho thấy, trên các mái nhà không có tuyết. Sự việc này đồng nghĩa với việc máy móc ở bên trong khu vực này đang được làm nóng và hoạt động. Triều Tiên có thể đang sản xuất plutonium sử dụng trong đầu đạn hạt nhân.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-thu-ten-lua-xuyen-luc-dia-vao-ngay-donald-trump-nham-chuc-a178807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.