+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể tiến hành thử tên lửa tầm xa như như một "món quà Giáng sinh" không mong muốn tới Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tướng Charles Brown cho rằng Triều Tiên có thể thử một tên lửa tầm xa như một "món quà Giáng sinh" không mong muốn tới Mỹ.

    Tướng Charles Brown cho rằng Triều Tiên có thể thử một tên lửa tầm xa như một "món quà Giáng sinh" không mong muốn tới Mỹ.

    Theo Vietnamplus, tờ The Hill ngày 17/12 dẫn lời Chỉ huy Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ, Tướng Charles Brown cho biết Triều Tiên có thể thử một tên lửa tầm xa như một "món quà Giáng sinh" không mong muốn tới Mỹ.

    "Điều mà tôi cho rằng có thể xảy ra là một loại tên lửa đạn đạo tầm xa sẽ là món quà. Vấn đề chỉ là 'món quà' sẽ tới vào đêm Giáng sinh, ngày Giáng sinh, hay sau Năm mới", Tướng Brown nói.

    Phát biểu trên được Tướng Brown đưa ra trong bữa sáng bàn tròn tại Washington, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trước thềm hạn chót vào cuối năm của Triều Tiên dành cho các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

    Các chuyên gia ngày càng quan ngại rằng Triều Tiên sẽ khôi phục các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa, đã được Bình Nhưỡng tạm ngừng sau khi Mỹ tham gia ngoại giao với Triều Tiên vào năm ngoái.

    Theo Vnexpress, truyền thông Triều Tiên hôm 7/12 thông báo nước này vừa hoàn tất "thử nghiệm rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohae (còn gọi là Dongchang-ri), cho biết hành động này "sẽ có tác động quan trọng trong việc thay đổi vị thế chiến lược của Triều Tiên" nhưng không tiết lộ nội dung thử nghiệm.

    Một số chuyên gia nhận định vụ thử tại Sohae là hoạt động kiểm nghiệm động cơ mới cho ICBM, cho rằng đây là tín hiệu cảnh báo Washington rằng nước này có thể phóng ICBM nếu Mỹ không đáp ứng những yêu cầu của Triều Tiên trước hạn chót vào cuối năm nay.

    Tướng Brown cho biết quân đội đang chuẩn bị sẵn sàng để đáp lại mọi động thái khiêu khích của Triều Tiên bằng cách xem xét các phương án từng được cân nhắc khi căng thẳng giữa hai bên tăng cao vào năm 2017.

    Ông nói: "Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ cho các nỗ lực ngoại giao. Và nếu nỗ lực ngoại giao có vẻ thất bại, chúng tôi sẽ phải sẵn sàng, và tôi không thể vẫn đang nghiên cứu vấn đề. Chúng tôi đã tính trước. Có rất nhiều điều chúng tôi làm vào năm 2017 mà chúng tôi có thể nhanh chóng đem ra và sẵn sàng sử dụng lại... Chúng tôi đang cân nhắc mọi điều chúng tôi đã làm trong quá khứ."

    Tướng Mỹ cũng để ngỏ khả năng Triều Tiên sẽ kiềm chế các động thái khiêu khích, cho rằng chính quyền Bình Nhưỡng có thể làm "rất nhiều điều khác nhau."

    Tờ Bloomberg dẫn lời ông Brown cho rằng, "rất khó để nói" liệu hoạt động gần đây của Triều Tiên cho thấy nước này có thể phóng tên lửa từ một địa điểm cố định hay cơ động.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-tien-hanh-thu-ten-lua-tam-xa-nhu-nhu-mot-mon-qua-giang-sinh-khong-mong-muon-toi-my-a304988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan