+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên công bố hình ảnh loại tên lửa chưa từng xuất hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây đã đăng tải các hình ảnh một loại vật phóng chưa từng xuất hiện từ trước đến nay.

    Triều Tiên mới đây đã đăng tải các hình ảnh một loại vật phóng chưa từng xuất hiện từ trước đến nay.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (23/8) đã công bố một bức ảnh cho thấy Bình Nhưỡng đang nghiên cứu một loại tên lửa đạn đạo mạnh mẽ hơn và cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân.

    Không giống như tên lửa nhiên liệu lỏng, tên lửa nhiên liệu rắn không cần phải nạp nhiên liệu ngay trước khi phóng - một quá trình có thể mất tới một giờ đồng hồ và khiến cho tên lửa dễ bị tấn công. Tên lửa được thiết kế như vậy cũng dễ dàng hơn để vận chuyển và giấu kín.

    Ảnh: KCNA.

    Ông Kim đã ra lệnh tăng cường kho vũ khí tên lửa của nước này trong chuyến viếng thăm Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên, theo thông báo chính thức của nước này, đồng thời không tiết lộ thời gian cụ thể.

    "Ông (Kim Jong-un) đã chỉ thị cho Viện sản xuất động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân bằng cách tiếp tục mở rộng quy trình sản xuất động cơ và khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân và động cơ phản lực", hãng tin KCNA cho biết.

    Viện cho biết Viện này chịu trách nhiệm sản xuất vật liệu sợi và các hợp chất cacbon được sử dụng để chế tạo các động cơ tên lửa năng lượng.

    Ảnh: KCNA.

    "Đây là điều người Triều Tiên muốn cho chúng ta thấy, hoặc ít nhất là mô tả rằng, chương trình tên lửa nhiên liệu rắn của họ đang đạt được tiến bộ một cách chắc chắn", CNN dẫn lời David Schmerler thuộc Trung tâm James Martin về Nghiên cứu Không phổ biến Hạt nhân thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Monterey cho biết.

    Trong một bức ảnh chụp ông Kim có tấm áp phích trên tường, ghi rõ một tên lửa được gọi là "Pukguksong-3", nhiều khả năng là kế thừa của hai phiên bản tên lửa tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn trước đó.

    Các ảnh này được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày với tên gọi "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG).

    (Theo NYT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-hinh-anh-loai-ten-lua-chua-tung-xuat-hien-a199837.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan